Thứ bảy, 22/09/2018 | 05:28
RSS

Honda Việt Nam nói gì về vụ xe Honda Accord dung tích 70 lít đổ 80 lít mới đầy bình?

12-01-2018 22:12:32

Liên quan đến vụ xe dung tích 70 lít đổ 80 lít mới đầy bình, Honda Việt Nam lên tiếng thông tin thêm về tranh cãi về dung tích bình xăng.

Vụ xe dung tích 70 lít đổ 80 lít mới đầy bình: Honda Việt Nam lên tiếng
Vụ xe dung tích 70 lít đổ 80 lít mới đầy bình: Honda Việt Nam lên tiếng. Trong ảnh là cây xăng nơi xảy ra vụ việc.

Trước sự việc xe ô tô nhãn hiệu Honda Accord đời 2008 của anh D.D.T. có dung tích bình xăng 70 lít nhưng đổ 80 lít mới đầy ở cây xăng số 04 Trần Hưng Đạo, trưa 12/1, anh T. cùng các đơn vị chức năng đã tiến hành một cuộc thực nghiệm về dung tích bình xăng của anh T.

Qua kết quả thực nghiệm, dung tích bình xăng của anh T. có thể chứa được 81,9L xăng. Tuy nhiên, khi kết quả của cuộc thực nghiệm được công bố đã có rất nhiều người tỏ ra thắc mắc về thông số giữa nhà sản xuất đưa ra so với thực tế bình xăng.

Trước sự việc trên, trao đổi với PV, ông Vũ Kiên Trung - kĩ sư Công ty ô tô Honda Việt Nam cho biết, xe ô tô nhãn hiệu Honda Accord đời 2008 không phải do Honda Việt Nam lắp ráp, sản xuất mà xe này được nhập nguyên chiếc từ nước ngoài về.

Dung tích hiện tại của Honda Accord Việt Nam là 65 lít. Còn việc sai số giữa thông số mà nhà sản xuất đưa ra với dung tích thực của bình xăng mà xe ô tô nhãn hiệu Honda Accord của anh D.D.T. chỉ là thông số kĩ thuật an toàn ngưỡng an toàn của bình xăng. Thông số này cũng là chỉ số để đăng kí đăng kiểm với cơ quan kiểm định nhà nước. 

"Hãng xe ô tô nào cũng phải để bình xăng ở một ngưỡng an toàn. Như chai uống nước bình thường cũng phải để dư một ít ở gần nắp ra và bình xăng cũng như vậy. Nó là giới hạn an toàn để nhiên liệu co giãn nên mỗi một hãng xe có một thông số nhất định và để giới hạn an toàn trong bình xăng. Thông số dung tích bình xăng đưa ra để đăng kí với cục đăng kiểm mỗi xe sẽ là một thông số khác nhau”, kĩ sư Trung nói.

Việc sai số nhiều hay ít còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khách hàng sử dụng hay các đường ống dẫn từ bình xăng tới máy của các xe và từ ống dẫn xăng tới đáy bình xăng. 

Thông thường, bình xăng nằm ở dưới đáy của bộ phận máy và có nhiều hãng, dây dẫn xăng đi vòng, có diện tích to nhỏ khác nhau nên sai số cũng sẽ khác nhau. Kĩ sư Trung cũng cho hay do thông số an toàn của mỗi nhà sản xuất đưa ra là khác nhau nên rất khó có thể nhận định được chính xác được sai số bình xăng giữa các xe, các hãng.

Cao Nguyên
Theo Đời sống Plus/GĐVN