Đây là sự kiện trọng điểm nhằm biểu dương và thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trong toàn dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Quận 7 nói riêng và TP.HCM nói chung.
Sáng ngày 01/10, tại Trường Đại học Công Thương TP.HCM diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên Công Thương với Ý tưởng khởi nghiệp” lần 04 năm 2023, đây là cuộc thi nằm trong chương trình Lãnh đạo trẻ Trường Đại học Công Thương TP.HCM, được tổ chức định kỳ hàng năm.
Đây được xem là kế hoạch hoạt động trọng tâm của Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp quốc gia phía Nam trong năm 2023.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) mới dây đã ban hành thể lệ cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ V năm 2022.
Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ V được tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển đổi số, thương mại hóa hình thành các dự án khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục.
Nhiên và Bách bắt đầu yêu nhau, Nhân đòi kinh doanh, hỏi vay tiền khắp nơi để giúp bố Mai chữa bệnh… là những diễn biến sẽ có trong tập 13 phim Nhà trọ Balanha.
Gặp Tống Ngọc Phương ở ngoài đời, nhiều người ấn tượng bởi phong cách cá tính, năng động và tràn đầy năng lượng tích cực của cô chủ trẻ tuổi. Theo Phương, những cá tính đó cũng "gieo mầm" cho "tính cách" của MiMi Beauty & Clinic - đứa con tinh thần cô dành trọn tâm huyết.
Việc khuyến khích hoạt động khởi nghiệp sáng tạo có thể được coi là một trong những biện pháp quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia.
Mặc dù, hai vai trò hoàn toàn khác nhau giữa hai người, nhưng chúng ta vẫn có thể học hỏi và phân tích được trong những câu chuyện kinh doanh.
Nữ giúp việc 32 tuổi ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã hai lần trộm 8 lượng vàng của gia chủ sau đó dùng số tiền này khởi nghiệp rau sạch đã bị bắt giữ.
Theo ông Trần Quí Thanh, phần lớn người trẻ khi start-up luôn dồi dào ý tưởng. Nhưng môi trường kinh doanh ngày càng đòi hỏi đẳng cấp cao. Và không có cái đầu hoạch định chiến lược thì thất bại là điều khó tránh.
Để khởi nghiệp thành công, tạo dựng cho mình một sự nghiệp vững chắc, các bạn trẻ cần chuẩn bị cho mình những điều kiện cần và đủ nhất định. Luôn tận tuỵ với hoạt động kinh doanh của chính mình.
Doanh nhân Trần Quý Thanh (Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát), khởi nghiệp không phải là đua nhau mở công ty và trước khi khởi nghiệp, người trẻ cần "định vị" được mình là ai.
Tỷ phú Jack Ma khuyên người Việt trẻ nếu bạn 20-30 tuổi, đừng tìm công ty lớn hãy tìm một ông sếp tốt. Khi 30 hẵng khởi nghiệp.