Thứ bảy, 11/05/2024 | 00:33
RSS

Cách làm hình bông tuyết bằng giấy xinh lung linh

Thứ năm, 29/09/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm hình bông tuyết bằng giấy khá đơn giản và tạo ra rất nhiều kiểu dáng đẹp mắt, bạn gái có thể thực hiện để trang trí nhà cửa.

Con gái chắc hẳn đều thích tuyết, thích ngắm tuyết rơi hoặc nghịch tuyết. Những bông tuyết trắng nhỏ xinh, lấp lánh với đủ kiểu tinh thể được sử dụng nhiều trong phim ảnh, trang trí, thiết kế,… Dù Việt Nam là nước nhiệt đới nên hiếm khi có hiện tượng tuyết rơi xảy ra, bạn gái vẫn có thể tự cắt hình bông tuyết 3D cho riêng mình. Cách làm hình bông tuyết bằng giấy rất đơn giản, có thể kết hợp làm thành nhiều đồ vật trang trí đẹp mắt.

Cách làm hình bông tuyết bằng giấy rất đơn giản và dễ thực hiện

Cách làm hình bông tuyết bằng giấy rất đơn giản và dễ thực hiện

Chuẩn bị:

- Giấy, kéo sắc. Kích thước của giấy tùy thuộc vào kích thước của bông tuyết bạn muốn tạo thành. Về màu sắc, thông thường nên chọn giấy màu trắng hoặc trắng pha xanh lam nhạt. Tuy nhiên bạn có thể chọn màu sắc tùy thích.

Cách làm:

- Lấy một tờ bìa cứng màu sắc và kích thước tùy thích, cắt thành hình vuông rồi gập chéo lại để tạo hình tam giác. Tiếp tục gập đôi tam giác vừa tạo thêm một lần nữa.

- Gấp hai bên mép của tờ giấy hình tam giác lại để tạo thành hình mũi tên, ở giữ có hình chữ V. Lấy kéo cắt bỏ phần chữ V ở đuôi tờ giấy để tạo thành hình bông tuyết. Nhớ là chỉ cắt bỏ 2 mép tam giác nhỏ tạo thành dáng chữ V.

- Hoặc áp dụng cách làm hình bông tuyết bằng giấy với một tờ bìa vuông, gấp từ trái sang theo đường chéo, rồi lại gấp từ bên phải sang. Lật chéo 2 bên góc của hình tam giác vừa tạo ở trên vào chính giữa.

Cách làm hình bông tuyết bằng giấy phụ thuộc nhiều vào óc sáng tạo

Cách làm hình bông tuyết bằng giấy phụ thuộc nhiều vào óc sáng tạo

- Dùng bút chì vẽ các nét cắt sẵn lên giấy theo thình bán nguyệt, hình vuông, hình tam giác nhỏ để tạo thành tinh thể tuyết. Các nét vẽ tùy vào sở thích và óc sáng tạo của bạn. Nếu không nghĩ ra hình gì đẹp, bạn có thể lên mạng để tham khảo, có rất nhiều kiểu tinh thể tuyết 3D làm mẫu.

- Dùng kéo khéo léo cắt theo các nét vừa vẽ và mở ra để có hình bông tuyết giấy. Lưu ý phải thật cẩn thận để không cắt giấy thành những mẩu rời rạc, không hình thù hoặc vô tình cắt vào tay.

Ép bông tuyết vừa cắt vào giữa một quyển sách dày để mặt giấy phẳng. Có thể tạo nhiều kiểu bông tuyết với số lượng lớn và kích thước tùy ý để trang trí cây thông, dán lên tường hoặc vật dụng như sách vở, bàn ghế. Hoặc treo thành từng chùm như chuông gió.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus