Thứ năm, 23/11/2017 | 18:04
RSS

Những mẫu xe cũ giá 100 triệu đồng chạy tốt, tiết kiệm xăng đáng mua nhất hiện nay

09-11-2017 20:50:40
Nếu bạn chưa đủ tài chính để sắm xe mới thì hãy tham khảo mẫu xe cũ giá 100 triệu đồng để có thể sở hữu xe cũ chạy tốt, tiết kiệm xăng.

Mẫu xe cũ giá 100 triệu đồng chạy tốt tiết kiệm xăng
Daewoo Matiz thuộc mẫu xe cũ giá 100 triệu đồng chạy tốt, tiết kiệm xăng. 

Để sở hữu một chiếc ôtô mới vẫn chỉ là mơ ước của đa số người dân. Mặc dù vậy, nếu chịu khó lựa chọn, bạn vẫn có thể tìm được những chiếc xe phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày, che mưa che nắng và an toàn hơn xe máy.

Với tầm giá khoảng trên dưới 100 triệu đồng, Daewoo Matiz là lựa chọn hàng đầu bởi đời xe không quá sâu, chất lượng vẫn còn tốt.

Người dùng tại Việt Nam có thể mua được chiếc xe cỡ nhỏ Daewoo Matiz sản xuất trong khoảng từ năm 2003 đến 2005. Mặc dù có tuổi đời trên 10 năm, mẫu xe này vẫn là ứng viên sáng giá nhất trong phân khúc giá rẻ tại Việt Nam.

Matiz vẫn không bị lỗi mốt so với những mẫu xe hạng A đời mới. Đây cũng là dòng xe bán chạy nhất tại châu Âu trong 4 năm đầu tiên kể từ khi ra mắt. Nhược điểm của dòng xe này là máy yếu, không thích hợp nếu chạy đường nông thôn hay nhiều ổ gà. Khi đi trên cao tốc bị nghe tiếng gió rít vì cách âm khá mỏng.

Mẫu xe cũ giá 100 triệu đồng chạy tốt tiết kiệm xăng
Kia Pride CD5 đời 2004 cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc

Cũng với tầm giá 100 triệu đồng, Kia Pride CD5 đời 2004 cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc. Nhiều người bỏ khoảng 100 triệu ra mua xe, thêm độ 20 đến 30 triệu sửa điều hòa, làm lại nội thất là có một chiếc xe chạy “ngon lành”. Chính vì thế mà ở Việt Nam hiện nay vẫn có hẳn một hội những người dùng xe Kia Pride.

Ngoài ra, Daewoo Lanos là sedan hạng B được sản xuất bởi hãng ôtô Hàn Quốc Daewoo Motors từ năm 1997 đến năm 2002, sau đó được chuyển giao cho Chevrolet. Tại Việt Nam, dòng xe này phổ biến khoảng trước năm 2000.

Khảo sát trên thị trường xe cũ hiện nay, Daewoo Lanos phiên bản 2002 được bán giá khoảng trên dưới 100 triệu đồng. Ưu điểm của Lanos là ít hao xăng, chỉ khoảng 6,5 – 7 lít/100 km. Phụ tùng rẻ, dễ kiếm nên chi phí bảo dưỡng không cao.

Mẫu xe cũ giá 100 triệu đồng chạy tốt tiết kiệm xăng
 Daewoo Lanos là sedan hạng B là lựa chọn không tồi.

Đối với xe Toyota loại cũ có các dòng xe Vios hay Innova được rao bán khá nhiều, trong khi đó xe Morning của Kia, Grand i10, Get của Hyundai, Spark, Lacetti của Chevrolet...có giá từ 100 triệu đồng đến 200 triệu đồng bán đầy trên mạng. Với dòng xe này, đối tượng đại lý xe cũ nhắm đến là gia đình nhỏ, người mới đi xe, theo báo Dân trí. 

Theo nhiều dân buôn xe, dù giá xe cũ giảm xong bán xe hiện nay chủ yếu nằm trong nhóm xe thông dụng, đa dụng và tiết kiệm nhiên liệu. Khách hàng thường nhắm đến các nhóm xe như Morning, i10, Vios, Innova hay Everest hơn là các dòng xe khác, bởi các dòng xe này đảm bảo các yếu tố: Xe thuần, đồ thay dễ và rẻ, đặc biệt là tiết kiệm xăng hay dầu hơn bất kỳ xe nào khác.

Theo một số thợ săn xe, từ năm 2017 số lượng DN tham gia mở đại lý xe cũ tại khu vực Phạm Hùng đã chững lại, giảm mạnh, thậm chí nhiều đại lý nhỏ phá sản do nợ ngân hàng quá lớn, bán tống bán tháo hàng để chạy khỏi xe cũ.

Ông Phạm Hùng Việt, chủ một gara ô tô tại Phạm Hùng cho rằng: "Thị trường ô tô cũ Việt Nam hiện chưa được phát triển xứng tầm, dù mức giá rẻ, cơ hội sở hữu cho người dân mua xe lần đầu rất lớn. Xe cũ Việt Nam chưa phát triển đã bị dập tắt bởi nhiều chính sách hạn chế, bóp chết thị trường xe cũ".

Bên cạnh đó, ông Việt cho rằng: Giá xe mới giảm mạnh, nhiều chủng loại xe đặc biệt là việc các ngân hàng tăng cho vay tiền mua xe 70 - 80% giá trị xe cũng khiến thị trường xe cũ bị đặt vào đường cùng trong cạnh tranh.

"Trong thị trường xe cũ, có rất nhiều đại lý làm ăn bài bản, có lịch sử xe, có triết lý kinh doanh theo chất lượng và uy tín. Tuy nhiên, do thị trường và nguồn lợi lớn từ kinh doanh xe cũ đã khiến nhiều DN lao vào kinh doanh xe, bất chấp mọi thủ đoạn để bán xe kém chất lượng, xe có lịch sử không tốt khiến thị trường xe cũ khá rủi ro với người mua xe, họ không có nhiều thông tin về lịch sử chiếc xe và những vấn đề của xe để cân nhắc", ông Việt, chủ một gara xe cũ thừa nhận.

Ngô Huệ (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN