Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Thị Ngọc Lan, Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty thăm dò, khai thác dầu khí Việt Nam (PVEP) (thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam).
Ngày 3/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết vừa khởi tố ông Hà Văn Thắm (cựu chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng Cổ phần Đại Dương - Oceanbank) và hai cấp dưới tội mới.
Sau bốn ngày thẩm vấn tại phiên phúc thẩm vụ án xảy ra tại Oceanbank, VKSND Cấp cao sẽ ra kết luận về nguyện vọng kháng cáo và nêu đề nghị mức án với Hà Văn Thắm và đồng phạm.
Sáng 18/4, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên xử sơ thẩm Hà Văn Thắm và đồng phạm xét xử 4 tội danh, trong đó có các tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản; tham ô tài sản.
Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình cho biết trong đại án Hà Văn Thắm đã xử lý nhân văn với người làm công ăn lương.
Trong đơn kháng cáo dài 9 trang của Hà Văn Thắm cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank, bị cáo mong tòa cấp cao xem xét lại hai tội danh.
Bị cáo Hà Văn Thắm đã nộp đơn kháng cáo lên tòa án nhân dân TP Hà Nội.
HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Sơn với mức án tử hình, Hà Văn Thắm với mức án chung thân…
Sáng ngày 29/9, đại án Oceanbank xét xử Hà Văn Thắm cùng đồng bọn sẽ được HĐXX đưa ra bản án cho các bị cáo.
Liên quan đến Đại án Ocean Bank, Hà Văn Thắm cho biết vợ và người thân không bao giờ có mặt tại tòa vì không muốn gây sức ép cho bị cáo.
"Tôi khẩn thiết mong HĐXX mở lượng khai ân để bị cáo Giang được thực hiện bổn phận của người cha trước khi con không còn thấy ánh sáng".
Hà Văn Thắm là ai là câu hỏi được dư luận quan tâm trong thời gian gần đây, nhất là khi việc xét xử Đại án Ocean Bank ngày càng căng thẳng với nhiều tình tiết mới xuất hiện.
Mặc dù không có mặt tại tòa, bà Hồ Thị Quỳnh Nga, vợ bị cáo Hà Văn Thắm qua người đại diện gửi tới chồng "món quà" bất ngờ.
Liên quan đến vụ xét xử Hà Văn Thắm, chiều 20/9, các bị cáo trong phần tự bào chữa của mình đã cho biết, các bị cáo lo sợ dư luận xã hội hiểu sai, con cái bị ảnh hưởng...