Thứ sáu, 26/04/2024 | 23:15
RSS

Cách làm túi rút mini nhỏ xinh, tiện dụng từ quần áo cũ

Thứ sáu, 21/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm túi rút nhỏ xinh bằng cách tận dụng quần áo cũ, vải thừa vừa đơn giản, nhanh chóng lại cho thành phẩm tiện dụng để đựng đồ.

Đã là con gái thì chắc hẳn cô nàng cũng có vô số phụ kiện, vật dụng nhỏ xinh như kim chỉ, nút áo, dây chuyền, nhẫn, vòng, kẹp tóc, dây buộc, tiền xu,… Cũng vì nhiều đồ linh tinh mà không ít bạn gái hay để lung tung rồi làm mất để rồi tiếc hùi hùi món phụ kiện yêu thích. Để không bị thất lạc đồ đạc, bạn gái có thể tự may những chiếc túi rút nhỏ xinh để đựng phụ kiện và cũng để trang trí thêm.

 Cách làm túi rút mini nhỏ xinh rất đơn giản và nhanh gọn

Cách làm túi rút mini nhỏ xinh rất đơn giản và nhanh gọn

Cách may những chiếc túi rút này rất đơn giản, các nàng chỉ cần tận dụng vải thừa, quần áo cũ hoặc mua một ít vải mới có màu sắc và họa tiết tùy thích. Chỉ với một số bước cơ bản, ngay cả cô nàng hậu đậu nhất cũng tự làm được những chiếc túi rút mini xinh lung linh để dùng hoặc làm quà tặng cho những người thân yêu và bạn bè.

Chuẩn bị:

- 2 tấm vải có chất liệu, họa tiết và màu sắc tùy thích, nên chọn vải cotton để dễ may và dễ vệ sinh, giặt sạch.

- Ruy băng vải màu đen trắng, họa tiết caro bản rộng cỡ 4 – 5 cm hoặc ruy băng vải có họa tiết và màu sắc tùy chọn.

- Dây dù loại nhỏ

- Dụng cụ: Máy khâu mini, bàn là, kim chỉ, bút chì, thước kẻ, kéo cắt.

Cách làm:

- Trước tiên, bạn cắt 2 mảnh vải đã chuẩn bị sẵn thành 2 hình chữ nhật có kích cỡ 18 x 33 cm. Cắt thêm một hình chữ nhật có kích cỡ 3 x 4 cm ở giữa hai mép cạnh của chiều dài mảnh vải. Dùng kéo cắt dải ruy băng vải màu đen, họa tiết caro thành 2 dải chữ nhật có chiều dài 178 cm.

- Gập hai mép vải ở hai đầu dải dây ruy băng vải họa tiết caro vào bên trong, khâu một đường chỉ viên mép vải, cách mép 0,5 cm để tạo thành đoạn vải có chiều dài 17 cm.

- Tiếp tục gập hai mảnh vải caro màu đên lại theo cạnh dài, là phẳng bằng bàn là. Đặt hai mảnh vải đen họa tiết caro vừa là lên giữa hai bên máp cạnh của chiều rộng mảnh vải thứ nhất. Lưu ý hai mép của mảnh vải đen họa tiết caro phải trùng khít với mép của mảnh vải thứ nhất. Khâu cách mép vải 0,5 cm một đường chỉ.

- Gấp mảnh vải thứ nhất lại làm đôi sao cho hai mép vải của miệng túi trùng nhau. Khâu dọc hai bên sườn túi rút hai đường thẳng song song với nhau, lưu ý đường khâu chỉ phải cách mép vải 1 cm. Sau đó, tách hai mép mảnh vải sang hai bên rồi lấy bàn là là cho thật phẳng.

Thành phẩm đẹp mắt với cách làm túi rút mini

Thành phẩm đẹp mắt với cách làm túi rút mini

- Ở một góc túi, dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng kéo sang hai bên hai góc vuông, sao cho 2 cạnh hình vuông trùng khít nhau rồi khâu đường chỉ cách mép vải 1 cm. Thực hiện tương tự để khâu thêm góc túi thứ hai của túi rút dây.

- Gập đôi mảnh vải thứ hai lại, cũng khâu 2 đường thẳng ở hai bên sườn túi cho song song nhau. Nhớ là phải chừa một đoạn ngắn ở một bên sườn túi, lấy chỗ lộn mặt phải của mảnh vải ra ngoài. Thực hiện tương tự với gói túi để làm vải lót.

- Lồng vào bên trong mặt phải tấm vải lót túi mặt phải tấm vải túi, sao cho 2 mép vải làm miệng túi trùng với nhau. Khâu một đường chỉ cách miệng túi 0,7 – 1 cm. Sau đó, lộn phải mặt vải ra qua khe nhỏ đã chừa sẵn trên mảnh vải lót túi. Dùng mũi khâu giấu chỉ khâu kín khe hở này lại.

- Cắt dây dù thành 2 đoạn ngắn làm dây rút túi, luồn dây vào 2 mép vải đen họa tiết caro theo hai chiều ngược nhau. Thắt nút ở 2 đầu dây là xong.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus