Thứ bảy, 21/09/2024 | 07:58
RSS

Cách làm tóc mọc nhanh và bớt gãy rụng hiệu quả thần tốc

Thứ năm, 20/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm tóc mọc nhanh với những loại kem ủ thiên nhiên giúp xóa bay nỗi lo tóc gãy rụng, yếu mỏng để chị em tự tin thay đổi kiểu tóc thường xuyên.

Tinh dầu bưởi

Để tóc nhanh dài, sạch gàu và có mùi thơm thoang thoảng dễ chịu, từ lâu các bà các mẹ đã dùng vỏ bưởi khô để đun nước gội đầu. Tuy nhiên, cách này khá tốn thời gian nên bạn gái có thể chuyển sang dùng tinh dầu bưởi nguyên chất.

Chỉ cần đều đặn xịt tinh dầu bưởi lên tóc và da đầu mỗi tối, sau đó massage da đầu nhẹ nhàng vài phút là xong. Cách này đặc biệt ở chỗ bạn không cần phải gội lại đầu mà sẽ để cho tinh dầu bưởi lưu giữ và thấm sâu vào từng sợi tóc. Chỉ sau 2 – 4 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy tóc nhanh dài và chắc khỏe hơn hẳn.

Cách làm tóc mọc nhanh và bóng mượt rất đơn giản, đa dạng

Cách làm tóc mọc nhanh và bóng mượt rất đơn giản, đa dạng

Dầu dừa

Dầu dừa luôn được coi là thần dược trong việc kích thích lông mi cong và dài, nuôi dưỡng da mềm mịn cũng như giúp tóc bóng mượt, dày dặn hơn. Sử dụng tinh dầu dừa thường xuyên còn có tác dụng chăm sóc tóc chắc khỏe, chống chẻ ngọn và gãy rụng hiệu quả và cung cấp độ ẩm cho tóc. Cách thực hiện như sau, gội đầu rồi để tóc khô, sau đó thoa dầu dừa nóng lên tóc.

Massage tóc nhẹ nhàng trong ít nhất nửa tiếng hoặc ủ qua đêm càng tốt. Sau đó, gội lại đầu cho thật sạch để tóc không bị bết, dính sẽ dẫn tới phản tác dụng. Với tóc dầu, nên pha thêm nước cốt chanh vào dầu dừa để hạn chế tóc tiết thêm dầu.

Mayonnaise

Mayonnaise không chỉ giúp món ăn thơm ngon hơn mà còn được coi là ‘thực phẩm vàng’ cho tóc. Bạn chỉ cần dùng nước ấm làm ướt tóc, sau đó thoa mayonnaise lên và ủ tóc trong khoảng 20 phút. Tùy vào mái tóc của mình mỏng dày, dài ngắn mà bạn cho một lượng mayonnaise vừa đủ lên như sử dụng kem ủ tóc thông thường vậy. Sau đó, gội lại tóc cho sạch với dầu gội đầu, dưỡng chất từ mayonnaise sẽ giúp tóc mọc nhanh và suôn mượt bất ngờ.

Dùng mayonnaise ủ tóc là một cách làm tóc mọc nhanh hơn hẳn

Dùng mayonnaise ủ tóc là một cách làm tóc mọc nhanh hơn hẳn

Trứng gà

Đánh đều hỗn hợp gồm 1 thìa dầu ô liu với 2 cái lòng đỏ trứng rồi gội sạch đầu, sau đó thoa kem ủ vừa làm lên tóc. Massage tóc nhẹ nhàng và ủ khoảng nửa tiếng rồi dùng nước ấm xả lại cho thật sạch. Nếu tóc vẫn còn mùi tanh của trứng, vắt thêm nửa quả chanh tươi vào lần xả tóc cuối cùng. Đều đặn dùng hỗn hợp dầu ô liu và lòng đỏ trứng gà ủ tóc sẽ xóa bay nỗi lo tóc khô xơ, thưa yếu.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC

Mùa hè với những ngày nắng chói chang, việc đeo kính râm giúp bảo vệ mắt bạn khỏi các tia có hại của mặt trời, ngoài ra chúng còn giúp che chắn gió bụi, côn trùng, hoá chất… bay vào mắt.