Thứ hai, 29/04/2024 | 16:25
RSS

Cách làm khung treo ảnh bằng vải đen đơn giản, dễ thương

Thứ sáu, 30/09/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm khung treo ảnh bằng vải đen có thể sử dụng nhiều chất liệu vải khác nhau như vải dạ, vải nỉ,… để cho thành phẩm dễ thương và tiện dụng.

Với sự ra đời của hàng loạt thiết bị chụp ảnh như máy ảnh, smartphone,… việc lưu giữ lại những kỷ niệm, sự kiện trọng đại trong đời trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Cũng vì chụp quá nhiều ảnh mà không ít người thường để lung tung dẫn đến ảnh bị mất hoặc hư hại. Để cất giữ ảnh chụp và trang trí thêm cho phòng ở, bạn có thể học cách làm khung treo ảnh bằng vải đen đơn giản và dễ thương sau đây.

Cách làm khung treo ảnh bằng vải đen hoặc vải màu rất đơn giản

Cách làm khung treo ảnh bằng vải đen hoặc vải màu rất đơn giản

Chuẩn bị:

- Vải đen với chất liệu tùy thích như dạ, nỉ, thun, kaki, jean,… làm khung để bo viền ảnh. Nếu không thích màu đen, bạn có thể chọn màu vải sao cho phù hợp với bức ảnh, với nội thất trong phòng và màu tường.

- Dụng cụ: Mếch vải cứng hoặc keo sữa, băng dính hai mặt, giấy, kéo cắt, thước kẻ, bút chì.

Cách làm:

- Trước hết, tự chọn cho mình một kiểu khung đẹp để bo viền cho khung ảnh. Sau đó, vẽ hoặc in hình vừa chọn lên tờ giấy đã gấp làm bốn phần đều nhau. Dùng kéo cắt rời hình vừa vẽ hoặc in để có mẫu giấy làm khung bo viền ảnh. Chú ý, ảnh sẽ rộng hơn phần viền bên trong của khung khoảng nửa cm mỗi chiều.

- Miết phẳng miếng vải đã chuẩn bị trước rồi gấp đều làm bốn, đặt mẫu giấy vừa cắt lên. Dùng bút vẽ viền để in hình từ giấy sang mảnh vải cho khít nhau. Nếu không đảm bảo được vải sẽ nằm phẳng để cắt được 4 lớp vải đều nhau, tốt nhất là trải rộng miếng vải ra, in hình rồi dùng kéo cắt rời. Cách này lâu hơn một chút nhưng đảm bảo vải cắt ra đúng đều, đẹp và đúng bo viền đã chọn.

- Hoặc dùng mếch vải loại cứng để là phẳng vải rồi mới dùng bút và mẫu giấy để in hình sang. Như vậy sẽ dễ cắt hơn rất nhiều mà vải không bị xô lệch, nhăn nhúm. Hoặc có thể tránh chọn loại vải quá mềm, rủ, dễ tưa như lụa, voan, len, ren mỏng,…

Cách làm khung treo ảnh bằng vải đen có thể áp dụng với các chất liệu khác

Cách làm khung treo ảnh bằng vải đen có thể áp dụng với các chất liệu khác

- Lấy khung vải vừa cắt được đem là phẳng, để vải lên một bề mặt phẳng nào dễ lau chùi (ví dụ sàn đá hoa). Phết đều keo sữa lên khung vải bằng cọ lớn để tạo lớp bảo vệ sáng bóng, dễ vệ sinh. Cách làm khung treo ảnh bằng vải đen này cũng giúp vải cứng cáp hơn, khung hình sau khi hoàn thiện sẽ chắc chắn và đẹp hơn nhiều.

- Chờ vải khô cứng hẳn, tách vải ra bề mặt phẳng vừa để. Ướm khung vải lên trên tấm ảnh sao cho cân đối nhất, dán tấm ảnh vào mặt sau của khung vải là xong. Có thể đục lỗ trên khung để xỏ dây treo.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus