Thứ năm, 16/05/2024 | 06:58
RSS

Cách làm hoa ly giấy đẹp như thật theo phong cách Origami

Thứ năm, 29/09/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm hoa giấy đẹp rất đa dạng, có thể dùng giấy nhún, giấy lụa,… để cắt hoặc đơn giản là gấp. Dưới đây là hướng dẫn gấp hoa ly Origami.

Nghệ thuật Origami của Nhật Bản đang ngày càng được ưa chuộng và lan rộng ra nhiều nước. Với cách gấp Origami, người ta có thể dễ dàng biến những tờ giấy màu vô tri thành muôn vàn hình thù, đồ vật, hoa lá, động vật ngộ nghĩnh. Rất nhiều bạn nữ đã áp dụng cách gấp giấy Origami để làm thành những món đồ nhỏ xinh đi tặng hoặc trang trí góc học tập. Cùng học cách làm hoa giấy đẹp theo phong cách Origami.

Cách làm hoa giấy đẹp theo phong cách Origami để tạo hình hoa ly trang trí

Cách làm hoa giấy đẹp theo phong cách Origami để tạo hình hoa ly trang trí

Chuẩn bị:

- Giấy hình vuông với màu sắc và kích thước tùy chọn. Để bông hoa ly gấp ra sống động như thật, nên chọn giấy màu vàng, cam, đỏ hồng hoặc trắng. Tùy số lượng hoa muốn gấp mà chuẩn bị thêm nhiều giấy.

- Dây kẽm dài làm cành, sáp xanh, giấy màu xanh, kéo cắt.

Cách làm:

- Gấp đôi tờ giấy hình vuông lại theo đường chéo ở giữa để tạo hình tam giác. Gấp đôi hình tam giác vừa tạo rồi mở hai bên góc giấy ra để tạo thành hình vuông. Nhẹ tay mở hết các góc của hình vuông ra rồi miết nếp.

- Gấp hai cạnh giấy ở bên dưới vào sao cho trùng khít với đường thẳng ở chính giữa, mở tờ giấy ra và bẻ mép lên trên để được một hình tứ giác khác.

- Thực hiện tương tự cách làm hoa giấy đẹp với các góc giấy còn lại để làm thành hình thoi.

- Từ hình thoi vừa tạo, gập hai mép giấy ở hai bên vào khít với đường kẻ thẳng ở chính giữa. Thực hiện tương tự với các mặt còn lại của hình thoi. Sau đó, nhẹ tay bẻ các cánh hoa ly xuống.

Cách làm hoa giấy đẹp sẽ cho thành phẩm là bình hoa ly dễ thương

Cách làm hoa giấy đẹp sẽ cho thành phẩm là bình hoa ly dễ thương

- Kẹp chắc cánh hoa bằng ngón trỏ và ngón giữa, miệt nhẹ để cánh hoa có độ cong mềm mại tự nhiên.

- Sau khi có được bông hoa ly bằng giấy hoàn chỉnh, có thể dùng giấy màu xanh cắt thành hình lá. Dùng dây kẽm ngắn ngắn vào lá tạo thành cuống lá, dùng sáp xanh quấn chặt cuống lá lại và gắn vào dây kẽm dài hơn làm cành hoa. Lại lấy sáp xanh quấn kín cành hoa và gắn bông hoa lên trên.

- Với cách làm hoa giấy này, có thể làm thêm hoa tùy thích để cắm vào lọ hoặc bó thành bó mang đi tặng. Hoa giấy tự gấp vừa đẹp như thật lại để được lâu chắc hẳn sẽ khiến người nhận vô cùng cảm động.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus