Thứ tư, 01/05/2024 | 14:42
RSS

Bí quyết chế biến món ngon từ gà với măng ngon

Thứ ba, 20/09/2016, 00:00 (GMT+7)

Món ngon từ gà được đánh giá là những món ngon siêu dinh dưỡng không chỉ bổ sung năng lượng mà cung cấp cho cơ thể nhiều chất bổ dưỡng.

Một trong số những món ăn chế biến từ gà tuyệt hảo nhất, có món gà kho măng, gà chiên kiểu Thái thật hấp dẫn. Với cách chế biến khá đơn giản, bạn sẽ được thưởng thức món ăn ngon bổ dưỡng mà không cần bỏ quá nhiều thời gian.

Món ngon từ gà với măng.

Thịt gà kho măng là một món ăn ngon từ gà vô cùng phù hợp với thời tiết se lạnh chớm thu, đầu đông. Miếng thịt gà đậm đà ăn cùng măng giấm gia vị sẽ là món ăn hấp dẫn cho bữa cơm gia đình cuối tuần. Dưới đây là các bước chế biến món ngon từ gà với măng.

món ngon từ gà với măng

Thực hiện:

  • Rửa sạch gà với nước muối pha loãng rồi để ráo nước. Sau đó chặt gà thành từng miếng vừa miệng
  • Tiếp đến ướp gà với hành hương đã bằm nhuyễn, cho một thìa nhỏ nước mắm, nửa thìa hạt nêm và ít hạt tiêu. Ướp trong 30 phút.
  • Măng tươi thái khúc vừa ăn. Đổ nước lạnh ngập mặt măng, đun sôi từ 5-10 phút, để măng ra bớt chất chia. Sau đó xả với nước lạnh, để măng ráo khô.
  • Đun nóng hai thìa nhỏ dầu điều, phi tỏi thơm, đổ gà vào chiên vàng hai mặt. sau đó cho măng vào. Thêm vào nồi ít nước lạnh, thêm vào một thìa nhỏ nước mắm, muối, hạt niêm, ớt bột. Đun nhỏ lửa và để măng, gà ngấm gia vị.
  • Sau khi mềm gà, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của gia đình. Tắt bếp, rắc hành lá đã thái nhỏ để thơm vị.

Món ngon từ gà xiên nướng kiểu Thái

Thịt gà nướng xiên ăn kèm xốt đậu phộng kiểu Thái này chắc chắn sẽ đem lại một sự trải nghiệm mới mẻ về hương vị cho cả nhà. món ngon từ gà

Thực hiện:

–  Trộn gia vị tẩm ướp gồm:  mắm, tỏi, tương ngọt, đường, hạt tiêu, bột nghệ, nước cốt dừa và cà ri Masaman. Sau đó ướp gà với hỗn hợp đó khoảng 20 phút trong tủ lạnh

– Cho tất cả các thành phần làm sốt đậu phộng (cà ri Masaman, nước mắm, nước me, bơ đậu phộng, đường, ớt ột, cốt dừa, đậu phộng nghiền, bột tỏi) vào một chảo đã có sẵn 2 lít nước.

Khuấy đều trong khi nấu và đun nước sốt trên lửa vừa. Tắt bếp khi thấy nước sốt bắt đầu dày lên (phải mất khoảng 10-15 phút).

– Cho gà ra khỏi tủ lạnh, xiên vào các que xiên gỗ và theo chiều dài miếng thịt. Nướng thịt gà 4 phút mỗi mặt xiên.   Chúc bạn có những món ngon từ gà đổi vị cho gia đình vào dịp cuối tuần này!

Thanh Yến (T/h)
Theo Đời Sống Plus