Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa điều tra nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân trong quá trình sử dụng vắc xin Hexaxim hết hạn sử dụng cho 4 trẻ em.
Sở Y tế Hà Nội đề nghị tiếp tục rà soát trẻ từ 5 tuổi trở lên, tuyên truyền chiến dịch tiêm chủng bao phủ đủ 2 liều vắc xin Covid-19 cơ bản.
Bộ Y tế vừa có công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.
Sở GD&ĐT TPHCM có công văn gửi các cơ sở giáo dục về việc tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em mầm non và học sinh.
Sáng 8/8, Bộ Y tế cho biết ngày 7/8 có 1.381 ca Covid-19 mới, giảm hơn 200 ca so với ngày trước đó. Trong ngày gần 8.600 bệnh nhân khỏi, tiếp tục không có F0 tử vong.
Bộ Y tế tiếp tục điểm tên hàng chục tỉnh thành tiêm vắc xin Covid-19 mũi 3 và mũi 4 chậm cho người từ 12 tuổi trở lên.
Đối với liều thứ 4, Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo tiêm cho những người bị suy giảm miễn dịch, những người có tuổi, họ vẫn phải là đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin.
Chuyên gia nhấn mạnh, những đối tượng có nguy cơ cao cần tiêm vắc xin Covid-19 càng sớm càng tốt để duy trì miễn dịch, tránh nhiễm những biến thể mới, những biến thể chưa rõ ràng, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe, nâng cao dự phòng.
Để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai tiêm nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho những người đủ điều kiện tiêm chủng tại 100% xã, phường, thị trấn.
Ngày 17/5, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết vừa ban hành kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 Pfizer tại thành phố.
Nhiều người băn khoăn liệu có cần thiết làm test nhanh kháng thể trước và sau khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19? Chuyên gia y tế sẽ giải đáp rõ hơn về vấn đề này.
Trong ngày 16/4, nhiều quận, huyện tại Hà Nội đã tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ tử 5 đến 11 tuổi. Trong đợt đầu sẽ tiêm cho học sinh dưới 12 tuổi thuộc khối lớp 6.
Trước thực tế thiếu giáo viên khi học sinh đi học trở lại, Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép giáo viên chưa tiêm 2 mũi vắc xin nhưng không có triệu chứng mắc Covid-19 vẫn được đi dạy bình thường.
Quý II hoàn thành tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 5-dưới 12 tuổi; Hỗ trợ vay vốn mua thiết bị học trực tuyến 10 triệu đồng/học sinh, sinh viên... là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của Chính phủ từ 4-8/4.