Trước tình trạng các vụ tai nạn đường sắt xảy ra liên tục trong thời gian gần đây, Bộ GTVT đề nghị các tỉnh có đường sắt đi qua xóa lối đi tự mở để đảm bảo an toàn.
Do bất cẩn trong lúc di chuyển qua đường sắt, 2 người phụ nữ ngồi trên xe máy bị tàu khách đâm tử vong, thi thể biến dạng.
Đi xe máy băng qua đường dân sinh cắt ngang đường sắt đúng lúc đoàn tàu lao tới, chiếc xe máy đã bị tàu kéo lê hàng chục mét.
Chở vật liệu xây dựng băng cắt qua đường sắt nhưng không quan sát, chiếc xe tải va chạm với tàu chở hàng khiến tài xế bị thương nặng.
"Tôi xin chịu trách nhiệm trước Đảng và nhân dân khi để ngành đường sắt xảy ra nhiều yếu kém thời gian qua. Tôi xin lỗi các gia đình có người thiệt mạng trong vụ tai nạn".
TS.BS Nguyễn Hải Nam, Bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh nhân N. vào viện khoảng 8h30 sáng ngày 24/5, khi nhập viện bệnh nhân N. trong tình trạng hôn mê, đa chấn thương.
Những người chứng kiến vụ tai nạn đường sắt sáng nay cho hay, do chở hàng quá nặng, lại cố sang đường nên khi đoàn tàu tới, lái xe ô tô đành mở cửa xe nhảy ra ngoài khiến xe tải bị đâm nát bét và kéo lê khoảng 500m.
Một vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng đã xảy ra ở Ấp Chùa (thôn Sơn Đông, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) khiến tài xế lái xe tử vong.
Một vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra tại Tuy Hòa (Phú Yên) khiến hành trình của đoàn tàu bị chậm gần 2 tiếng và thiệt hại nhiều tài sản.