Tính từ đầu năm 2024 cho đến ngày 15/3, trên địa bàn Hà Nội đã ghi nhận hơn 500 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm thường gặp ở trẻ em, gây sốt cao mệt mỏi. Bệnh có thể gây nguy hiểm nếu không được điều trị đúng cách. Vậy sốt xuất huyết ở trẻ em cần chăm sóc và điều trị thế nào?
Sốt xuất huyết có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Tìm hiểu sốt xuất huyết làm gì cho nhanh khỏi giúp người bệnh và người thân chủ động trong việc chăm sóc và điều trị.
Việc lựa chọn thực phẩm phù hợp khi điều trị bệnh sốt xuất huyết là điều vô cùng quan trọng. Trong đó, sữa là đồ uống dinh dưỡng được nhiều bệnh nhân sử dụng. Vậy người sốt xuất huyết uống sữa được không? Nếu uống sữa bình thường thì nên ưu tiên loại sữa gì? Hãy khám phá những câu trả lời hữu ích thông qua bài viết dướ
Thịt gà là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu được trong thực đơn hàng ngày dành cho người bị ốm sốt. Vậy sốt xuất huyết có được ăn thịt gà không? Nếu sử dụng thịt gà trong thời gian này nên chế biến thành món ăn gì tốt nhất? Đáp án của những băn khoăn này sẽ được giải đáp cụ thể ở bài viết này nhé!
Trong tuần qua (8-15/9), Hà Nội đã ghi nhận 2.010 ca mắc sốt xuất huyết, tăng gấp đôi so với các tuần trước đó. Ca bệnh ghi nhận tại 29 quận, huyện.
Sốt xuất huyết là căn bệnh nguy hiểm, có thể gây biến chứng nặng. Để phòng tránh sốt xuất huyết ở trẻ, cần hiểu rõ về nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này.
Sốt xuất huyết là loại bệnh rất ít gặp ở trẻ sơ sinh. Mới đây Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tiếp nhận một bé gái 7 ngày tuổi, nặng 2,5kg mắc sốt xuất huyết.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội dự báo tình hình dịch sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn biến phức tạp trong thời gian tới do dịch đến sớm hơn so với hằng năm.
Theo báo cáo của các địa phương, từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận hơn 57.000 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 13 trường hợp tử vong.
Trong Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết dengue, Bộ Y tế lưu ý các cơ sở y tế xem xét chỉ định nhập viện đối với nhiều trường hợp.
Số ca mắc sốt xuất huyết liên tục được tăng tại Khánh Hòa. Đặc biệt đã ghi nhận một trường hợp tử vong là bé gái 9 tháng tuổi.
Trong tuần qua, số ca mắc sốt xuất huyết ghi nhận trên địa bàn thành phố Hà Nội giảm mạnh, trong khi số ca mắc tay chân miệng lại tăng gấp 1,8 lần so với tuần trước đó.
Dù đã qua chu kỳ “đỉnh dịch” song trên địa bàn 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông số ca mắc sốt xuất huyết vẫn tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.