Khi bị sốt chườm nóng hay lạnh là điều mà nhiều người đang quan tâm. Việc lựa chọn hình thức chườm đúng cách có vai trò quan trọng giúp cải thiện tình trạng sốt và tránh cho bệnh tiến triển nặng. Đọc ngay để rõ!
Khi thấy cơ thể sốt lạnh run, nhiều người nghĩ ngay đến việc phải đắp chăn cho bệnh nhân để ủ ấm cơ thể. Liệu rằng khi bị sốt có nên đắp chăn không? Để giảm thân nhiệt nhanh chóng, an toàn thì người bệnh cần áp dụng cách nào? Hãy tìm hiểu tất cả thông tin cụ thể từ nội dung viết này nhé!
Bị vết thương nhỏ ở tay, nào ngờ 3 ngày sau người đàn ông bị sốt, mệt, co cứng hàm, khó nói.... với chẩn đoán uốn ván nặng.
Có rất nhiều nguyên nhân khiến bé bị viêm loét miệng họng sốt cao. Việc điều trị chủ yếu là giảm triệu chứng, giúp bé thoải mái và dễ chịu hơn.
Bị viêm amidan là tình trạng thường gặp ở nhiều trẻ nhỏ khiến cha mẹ không khỏi lo lắng. Đâu là nguyên nhân gây bệnh và mẹo xử trí khi trẻ em viêm amidan sốt cao.
Tỷ lệ co giật do sốt cao ở trẻ là khoảng 2 - 5%. Tình trạng này thường xuất hiện chủ yếu ở trẻ từ 12 - 18 tháng tuổi.
Sốt cao không chỉ gây mệt mỏi mà còn có nguy cơ gây co giật, rất nguy hiểm. Vậy sốt cao nên làm gì để hạ sốt và nhanh chóng hồi phục?
Dù là người lớn hay trẻ em thì khi bị sốt cao cũng sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi và chán ăn. Tuy nhiên bạn vẫn nên chú ý nạp năng lượng để cơ thể chống chọi với nhiễm trùng.
Chiều 21/8, UBND phường Bến Thủy, TP. Vinh, Nghệ An phát đi thông báo khẩn về trường hợp nam thanh niên đi từ vùng dịch về không khai báo y tế. Sau hơn 1 tuần có biểu hiện ho sốt buộc phải đưa đi cách ly và khử khuẩn cả khu trọ.
Sốt cao co giật ở trẻ em thường không nguy hại gì, nếu bố mẹ biết cách giữ cho con an toàn trong cơn co giật. Tốt nhất vẫn là phòng tránh sốt cao co giật cho trẻ, hạ sốt đúng cách và nhanh chóng.
Giám đốc BV Nhiệt đới Trung ương cho biết, nam công nhân nghi nhiễm Covid-19 ở xã Kiêu Kỵ đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SAR-CoV-2.
Chuyến bay chở 85 hành khách người Việt Nam từ Hà Quốc trở về đã hạ cánh tại sân bay Vân Đồn trước sự giám sát y tế chặt chẽ. Tại đây, 1 hành khách nhập cảnh sốt cao phải cách ly.
Sở Y tế tỉnh Gia Lai phối hợp với lực lượng công an truy tìm thanh niên từ Campuchia về có biểu hiện sốt cao, đau họng bỏ trốn khỏi khu cách ly.
Người đàn ông trở về từ Qatar cùng chuyến bay với bệnh nhân số 51 ở Hà Nội đang cách ly ở bệnh viện huyện thì bị sốt cao, phải chuyển lên tuyến trên điều trị.