Hãy cùng cập nhật tin tức về thời tiết hôm nay 17/11/2023: Miền Bắc tiếp diễn tình trạng mưa lạnh; Miền Trung đang chật vật xoay xở với mưa lũ.
Mưa lũ lớn, kéo dài nhiều ngày khiến các tuyến đường bị chia cắt nên 22.525 học sinh tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) phải nghỉ học.
Năm 2022, mùa lũ kết hợp với triều cường làm nhiều nơi ở Đồng bằng sông Cửu Long bị ngập sâu.
Trận mưa lũ lịch sử càn quét khiến nhiều diện tích hoa màu của người dân bị hư hại nặng nề, vì thế giá rau sạch ở các chợ truyền thống tăng cao so với ngày bình thường.
Qua kiểm đếm cho thấy, hơn 600 ngôi mộ tại nghĩa trang Hòa Sơn (nằm trên địa bàn huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) bị đất đá vùi lấp và cuốn trôi sau trận mưa lũ lịch sử vừa qua.
Lợi dụng thời điểm Huế có nhiều tuyến đường bị ngập cục bộ, lực lượng công an đang tập trung phòng chống lụt, Đổng và Thuý đã lẻn vào Bệnh viện Trung ương Huế để trộm cắp tài sản.
Theo thông tin do lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cung cấp, đến sáng 15/10, có ít nhất 4 người tử vong do trận mưa lịch sử tại vào đêm 14/10.
Trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh kèm nội dung nói về việc đàn vịt 6 vạn con của một hộ dân trên địa bàn xóm Thuận Yên chết hết do mưa lũ. Nhiều người bày tỏ sự cảm thương với người nông dân, cũng không ít người tỏ ra bất ngờ, băn khoăn trước thông tin trên.
Trên mạng xã hội chia sẻ các hình ảnh người dân tập trung tại nhà văn hoá thôn giúp nấu nước, vặt lông hàng ngàn con gà bị chết do mưa lũ khiến nhiều người cảm động trước sự ấm áp của tình làng nghĩa xóm đối với chủ trang trại.
Trong tháng 5/2022, thiên tai đã khiến 35 người chết, mất tích; 15 người bị thương. Ngoài ra, thiên tai cũng gây thiệt hại về kinh tế ước tính khoảng 483 tỉ đồng.
Do mưa lớn nhiều ngày, nước lũ chia cắt diện rộng khiến hơn 66.000 học sinh ở tỉnh Bình Định không thể đến trường.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi công điện đến Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên về việc ứng phó với mưa lũ do áp thấp nhiệt đới.
Mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn hết sức phức tạp, có 3 ngư dân bị lũ cuốn mất tích, nhiều vùng vẫn đang bị nước lũ cô lập.
Mưa lũ kéo dài nhiều ngày liên tục tại các tỉnh miền Trung không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn khiến nhiều người chết và mất tích.