Công an truy tìm bà Trần Thị Mỹ Hiền (SN 1963, ngụ quận 1), người bị cáo buộc lừa đảo số tiền gần 816 tỷ đồng của nhiều người vừa trốn khỏi viện tâm thần trung ương Biên Hòa.
Công an cảnh báo các đầu số điện thoại có dấu hiệu lừa đảo, cần cảnh giác, khuyến cáo người dân không nên nghe để tránh bị mất tiền.
Ngoài việc yêu cầu TikTok Việt Nam rà soát, ngăn chặn các tài khoản livestream lừa đảo, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đang phối hợp với TikTok cung cấp các thông tin liên quan để chuyển cho Bộ Công an phối hợp xử lý.
Công an Hà Nội xác định trên địa bàn có 28 bị hại trong các vụ giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án gọi điện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Công an TP Hà Nội đề nghị cá nhân là bị hại trong vụ giả danh Thanh tra Sở Y tế lừa đảo bán thuốc xương khớp hệ với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP này để làm việc và cung cấp thông tin liên quan đến vụ án.
Khang khai không biết tung tích con trai bà Nhung. Do thấy thông tin tìm người trên mạng, nghi phạm nảy ra ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Huỳnh Thắng đã đưa nhiều thông tin gian dối rằng công ty của Thắng được phép xuất khẩu vàng ra nước ngoài rồi chiếm đoạt số vàng của các thợ gia công
Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) có thông cáo cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.
Dùng chiêu bài khoe mẽ có quen biết các lãnh đạo, Bùi Thị Lượng (48 tuổi) lừa đảo và chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng.
Ở biệt thự, đi xe sang, với vỏ bọc đại gia "ảo" Võ Ngọc Hạ Quyên đã khiến nhiều người tin tưởng chung tiền làm ăn rồi chiếm đoạt tới 80 tỷ đồng.
Nhiều người mẹ có thể bị sập bẫy lừa đảo và bị chiếm đoạt số tiền lên tới hàng tỷ đồng khi đăng ký các khoá học bồi dưỡng cho con.
CATP Hà Nội đã nhiều lần cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi tham gia các chương trình tuyển mẫu ảnh nhí, tham gia trại hè... trên mạng xã hội. Nhưng nhiều người vẫn cả tin sập bẫy của kẻ xấu.
Vợ chồng Trần Quốc Huy (ở Đồng Nai) bị bắt vì huy động hàng trăm người chơi hụi rồi chiếm đoạt khoảng 50 tỷ đồng.
Gần đến Tết Nguyên đán, thực trạng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi. Những chiếc bẫy ảo đánh vào lòng tin và tâm lý ham rẻ khiến không ít người sập bẫy với các chương trình vé xe, vé máy bay Tết giá rẻ, khuyến mãi Tết, việc làm thời vụ lương cao... đã và đang gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống