Năm học 2024-2025, dự kiến học sinh đầu cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng mạnh. Trong đó, sẽ có khoảng 160.000 học sinh vào lớp 6.
Sau khi hít phải khí bay ra từ quả 'bóng thối', nhiều học sinh của một trường THCS trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp bị khó thở, buồn nôn,... và được đưa đến bệnh viện kiểm tra.
Sau khi uống nước tại lớp học, hơn 20 học sinh Trường TH&THCS trên địa bàn huyện Cam Lộ xuất hiện triệu chứng ngộ độc nên đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế Khánh Hoà liên quan đến vụ việc một học sinh ở thành phố Nha Trang tử vong bất thường, nhiều em khác nhập viện.
Sau khi ăn kẹo được bày bán trước cổng trường, hàng chục học sinh của một trường THCS ở Lâm Đồng có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn nên được đưa đến cơ sở y tế địa phương để kiểm tra.
Vào ngày đi học đầu tuần, nhiều học sinh trường Tiểu học Hải Bối (huyện Đông Anh, Hà Nội) có biểu hiện dị ứng. Được biết, vào cuối tuần trước đó, nhà trường có phun thuốc diệt muỗi.
Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước ngày 15/1 các trường học trên cả nước kết thúc học kỳ I, trước ngày 25/5 hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II và trước ngày 31/5 kết thúc năm học 2023-2024.
Sau khi ăn cơm gà, mỳ Ý được bày bán ở quán vỉa hè trước cổng trường, hàng chục học sinh ở Nha Trang xuất hiện triệu chứng nghi ngộ độc nên được người nhà đưa vào các cơ sở y tế trên địa bàn điều trị.
Học viện Hàng không Việt Nam đã phát đi cảnh báo về việc nhiều fanpage trên mạng xã hội mạo danh nhà trường để bán các khóa học trải nghiệm hàng không cho học sinh vào dịp hè.
Sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc mua trước cổng trường, hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) đã phải nhập viện cấp cứu.
Nhiều phụ huynh có con theo học tại một trường THPT tại Thừa Thiên - Huế bức xúc phản ánh, nhà trường yêu cầu những em không tham gia hội trại có đóng phí tại khu du lịch phải đi lao động tại trường.
Đầu tháng 4 tới đây, hơn 100.000 học sinh lớp 12 tại Hà Nội sẽ tham gia kỳ thi khảo sát chất lượng do Sở GD&ĐT thành phố tổ chức. Cấu trúc, dạng thức làm bài tương tự như kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.
Nhóm học sinh tiểu học mua bóng nổ mang vào lớp chơi, sau đó dùng tay tác động mạnh cho quả bóng phình to dẫn đến phát nổ. Khi giáo viên vào lớp thì phát hiện 21 học sinh đang có biểu hiện nôn ói, nhức đầu nên đưa các em đi cấp cứu.
Các trường học trên địa bàn Hà Nội không được yêu cầu học sinh hoặc cha mẹ học sinh nộp tiền "giữ chỗ" hay bất cứ khoản thu nào khác không đúng quy định.