Mẹo chữa rối loạn tiền đình bằng củ gừng là một trong những cách hay đơn giản được áp dụng khá phổ biến. Gừng được chứng minh có chứa những hoạt chất với nhiều tác dụng tốt đối với hệ thống tiền đình. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.
Gừng là một loại thảo dược có vị cay, tính ấm, thơm chữa cảm cúm hiệu quả. Cách trị cảm cúm bằng gừng là một vị thuốc rẻ tiền ngay trong nhà.
Một bí quyết làm đẹp từ gừng cho hiệu quả bất ngờ mà không phải chị em nào cũng biết, đó chính là từ gừng tươi trị nám và tàn nhang, vết thâm trên mặt rất hiệu quả. Đ
Củ gừng có rất nhiều công dụng. Dưới đây là bài thuốc chữa ngộ độc thực phẩm đơn giản ít ai ngờ tới mà lại vô cùng hiệu quả từ củ gừng.
Chỉ 1 củ gừng- nguyên liệu sẵn có trong góc bếp của mọi nhà, giá lại rẻ, chỉ 2.000 đồng, bạn có thể tự chữa trị viêm họng hạt mà không cần dùng thuốc.
Một số người mang thai rất mệt mỏi vì ốm nghén nặng, tuy nhiên, bạn cũng có thể "khống chế" chúng bằng những kinh nghiệm dân gian đơn giản.
Hành tây và gừng không chỉ là món ăn ngon mà còn là vị thuốc dân gian cực hiệu nghiệm trong việc trị ho, cảm cúm, sổ mũi cho bé.
Trong mùa mưa lũ, giao thông gián đoạn, mỗi gia đình cần biết cách trị bệnh từ củ gừng để đề phòng khi khẩn cấp.
Sốt không xuất hiện như một căn bệnh đơn lẻ mà đó là dấu hiệu khi cơ thể bị nhiễm virus hoặc bị tấn công bởi vi khuẩn. Bài thuốc hạ sốt này cực đơn giản mà không cần sử dụng đến thuốc.
Sự thay đổi về thời tiết khiến nhiều trẻ nhỏ bị ho, sổ mũi kéo dài. Bài thuốc từ củ gừng giúp trị dứt cơn ho, sổ mũi cho trẻ chỉ sau 3 ngày sử dụng đăng trên Doisongplus ngay lập tức được hàng triệu mẹ bỉm sữa đón nhận.
Gừng là một dược liệu có tính ấm, vì thế, khi bệnh nhân bị tiêu chảy, nó sẽ có tác dụng tốt, lương y Ngô Thị Mai nhắn nhủ.
Sự thay đổi về thời tiết khiến nhiều trẻ nhỏ bị ho, sổ mũi kéo dài. Bài thuốc từ củ gừng giúp trị dứt cơn ho, sổ mũi cho trẻ chỉ sau 3 ngày sử dụng đăng trên Doisongplus ngay lập tức được hàng triệu mẹ bỉm sữa đón nhận.
Gừng là loại gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, việc sử dụng gừng như một vị thuốc tốt để chữa chứng mất ngủ thì ít có ai ngờ tới.
Mùa đông rất hay bị đau rát họng. Bạn hãy sử dụng hỗn hợp trị đau họng bằng bài thuốc từ củ gừng. Đây là những nguyên liệu luôn có sẵn trong nhà bếp.