Nhiều CĐV đã tỏ ra bất ngờ xen lẫn tiếc nuối khi Công Phượng không có tên trong danh sách 28 cầu thủ ĐT Việt Nam sang Indonesia thi đấu vòng loại World Cup 2026.
Trước ngày sang Indonesia, HLV Troussier đã gạch tên 5 gương mặt khỏi ĐT Việt Nam, bao gồm Trương Tiến Anh, Đỗ Duy Mạnh, Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Hai Long và Nguyễn Công Phượng.
Không được đăng ký thi đấu bất cứ trận nào ở MerryLand Quy Nhơn Bình Định, Huỳnh Tiến Đạt - tiền đạo được ví như "Công Phượng 2.0" đã quyết định chuyển sang khoác áo B.Bình Dương trong phần còn lại của mùa giải 2023/2024.
Chứng kiến Công Phượng không có tên trong danh sách thi đấu của Yokohama FC tại vòng mở màn J-League 2, CĐV Việt Nam đã có những bình luận thể hiện sự thất vọng.
Về sự kiện Tuấn Hải đoạt Quả bóng Bạc Việt Nam, cựu Phó chủ tịch chuyên môn VFF Dương Vũ Lâm chia sẻ quan điểm khá thú vị.
Công Phượng dù chỉ ra sân khoảng 2 phút cho Yokohama FC ở mùa giải vừa qua, nhưng vẫn là tiền đạo có đẳng cấp hàng đầu bóng đá Việt Nam, dày dạn kinh nghiệm và có khả năng tạo đột biến cao. Rõ ràng, anh hoàn toàn có thể mang tới sự khác biệt cho hàng công ĐT Việt Nam nếu được HLV Troussier triệu tập...
Tờ Bola.Okezone (Indonesia) cho rằng đội nhà có thể hưởng lợi khi Công Phượng không tham dự Asian Cup 2023.
Việc Quang Hải chủ động thanh lý hợp đồng với Pau FC và mới đây trở lại V.League khoác áo CLB CAHN kèm theo mức đãi ngộ thuộc dạng tốt nhất giải đấu khiến Công Phượng phải suy nghĩ. Ở tuổi 28, có lẽ chân sút người Nghệ An cũng đã cân nhắc tới phương án mà Quang Hải lựa chọn...
Tận dụng dịp FIFA Days tháng 6/2023, ĐT U23 Việt Nam sẽ được tạo điều kiện tập trung tập luyện cùng với thời điểm tập trung của ĐT Việt Nam. Đây cũng là đợt tập trung hướng tới Vòng loại U23 châu Á 2024 nên không bất ngờ khi có thêm nhiều gương mặt mới được trao cơ hội.
Liên tục không được đăng ký tại J.League 1, mới chỉ đá 2 phút tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản, Công Phượng có lẽ cũng không thể ngờ mình lại trải qua những ngày đáng thất vọng đến vậy tại Yokohama FC. Rõ ràng, thật khó để tiền đạo người Nghệ An được triệu tập vào danh sách ĐT Việt Nam trong tháng 6 tới.
Chứng kiến tiền đạo Nguyễn Công Phượng tiếp tục bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu ở trận gặp Gamba Osaka, một số fan hâm mộ bóng đá Việt Nam đã lên tiếng kêu gọi Yokohama FC sa thải HLV Shuhei Yomoda.
Trước việc Công Phượng thất sủng tại Yokohama FC nhà báo Jun Usami của Nhật Bản đã có những lý giải.
Bộ đôi hảo thủ của bóng đá Việt Nam Quang Hải và Công Phượng đang gặp rất nhiều khó khăn khi chơi bóng ở nước ngoài.
Công Phượng vẫn chưa có trận đấu đầu tiên cho Yokohama FC dù đã gia nhập giải J-League 1 hơn một tháng.