Một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ và khiến bệnh nặng thêm chính là thói quen ăn uống không khoa học. Vậy người bị bệnh trĩ nên ăn gì và kiêng gì?
Bệnh trĩ là một vấn đề sức khỏe phổ biến mà nhiều người gặp phải, nhưng ít người hiểu rõ về nó. Cùng tìm hiểu bệnh trĩ là gì, các loại bệnh trĩ, từ các triệu chứng đến nguyên nhân và cách phòng ngừa hiệu quả.
Từ xa xưa, cây thầu dầu tía đã được dân gian sử dụng để chữa bệnh trĩ. Mời bạn cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây về cách chữa bệnh trĩ từ lá cây thầu dầu để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé.
Tập luyện cũng có thể làm co búi trĩ, nhưng với điều kiện là bạn phải tập luyện đúng cách với các bài tập chuyên biệt. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn các bài tập co búi trĩ hiệu quả nên tham khảo để giúp búi trĩ không bị sa nhiều ra ngoài.
Trĩ là căn bệnh khá phổ biến ở xã hội hiện đại, tỷ lệ mắc trĩ ngày càng tăng cao trong thời gian gần đây. Và một trong những vấn đề mà người bệnh quan tâm đó chính là bệnh trĩ có lây không, có thể lây khi quan hệ hoặc khi ngồi chung ghế hay không? Có tính di truyền hay không? Cùng tham khảo dưới đây!
Một trong những triệu chứng khó chịu nhất là người bệnh trĩ vô cùng khốn khổ khi trải qua, đó là cảm giác đau đớn, nhức nhói tại hậu môn. Đây là biểu hiện bệnh trĩ đang tiến triển xấu đi, do đó ngoài việc làm giảm cơn đau tạm thời thì người bệnh nên tới bệnh viện để có phương pháp điều trị đúng đắn, kịp thời.
Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến nhưng nhiều người lại lơ là do tâm lý ngại ngùng. Tìm hiểu bệnh trĩ là gì sẽ giúp việc điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả hơn.
Cách trị bệnh trĩ nhẹ thường sẽ cần kết hợp chặt chẽ giữa chế độ ăn, cách sinh hoạt, tập luyện… và dùng thuốc. Thông qua đó, người bệnh sẽ kiểm soát được các cơn đau do bệnh trĩ, đồng thời giúp co lại búi trĩ một cách nhanh chóng.
Không chỉ là một loại thực phẩm để ăn hàng ngày, sung cũng được coi là một vị thuốc để điều trị nhiều bệnh, trong đó có bệnh trĩ. Vậy có thể dùng quả hoặc lá sung để trị bệnh trĩ tại nhà hay không? Cần thực hiện như thế nào là an toàn và hiệu quả? Và có lưu ý gì khi sử dụng sung chữa bệnh trĩ?
Ngò gai hay còn gọi là rau mùi tàu được nhiều người sử dụng để chữa bệnh trĩ tại nhà. Vậy có những cách nào chữa bệnh trĩ hiệu quả từ cây ngò gia hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Dùng phèn chua chữa trĩ là phương pháp thường được dùng trong dân gian. Tuy nhiên, phương pháp này có thực sự đẩy lùi được bệnh trĩ không và có những cách nào để chữa bệnh trĩ hiệu quả tại nhà?
Bị trĩ có nên chạy bộ hay không là băn khoăn thường thấy ở nhiều người mắc bệnh trĩ. Bởi nếu thường xuyên vận động và đi lại đúng cách có thể đem lại nhiều lợi ích đối với tình trạng bệnh trĩ. Ngược lại, nếu vận động chạy bộ không đúng cách có thể khiến bệnh thêm phần nghiêm trọng.
Trĩ hiện nay là bệnh khá phổ biến, tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người còn e ngại, cảm thấy khó nói khi nhắc tới vấn đề này. Hãy cùng chúng tôi thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học để có thể phòng bệnh trĩ hiệu quả.
Ngoài việc là một loại quả thơm ngon được nhiều người yêu thích đu đủ cũng được xem là khắc tinh của bệnh trĩ, được nhiều người sử dụng để đẩy lùi bệnh hiệu quả. Cùng xem 6 cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ hiệu quả nhất tại nhà qua bài viết dưới đây.