Vietnam Airlines vừa điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ một số sân bay chịu ảnh hưởng từ cơn bão số 5.
Vietnam Airlines vừa điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ một số sân bay chịu ảnh hưởng từ cơn bão số 5.
Bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên hoàn lưu sau bão số 5 tiếp tục gây mưa lớn cho khu vực Trung Bộ, nhưng vùng mưa thu hẹp lại.
Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã mạnh lên thành bão số 5 và đang trên đường di chuyển hướng vào khu vực đất liền từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi.
Theo dự báo thời tiết 13/9, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp suy yếu từ bão số 5 kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên trong ngày mưa to đến rất to ở các tỉnh miền Trung.
Khoảng 4 giờ ngày 11/9, vị trí tâm bão số 5 ở khoảng 15,7 độ Vĩ Bắc; 110,6 độ Kinh Đông, cách bờ biển Quảng Trị-Quảng Nam khoảng 230km về phía Đông và giật cấp 12.
Bão Côn Sơn được dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền và gây mưa lớn cho các tỉnh Trung Bộ trong vài ngày tới.
Chiều 20/9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, có thêm 2 người tử vong vì tai nạn khi lợp lại nhà hư hại do bão.
Tin tức trong ngày 20/9 mới nhất có những tin nóng 24h đáng chú ý như sau: Bão số 5 làm 115 người thương vong hơn 22.000 nhà hư hỏng...
Tính đến tối ngày 19/9, bão số 5 gây mưa lớn cho nhiều nơi và khiến 3 người chết, 110 người bị thương, hơn 22.000 ngôi nhà hư hỏng.
Sau khi đi vào đất liền các tỉnh miền Trung, bão số 5 đã gây mưa lớn khiến nhiều tuyến phố tại thành phố Vinh, thành phố Hà Tĩnh ngập sâu trong nước.
Chị N.T.L. (28 tuổi, trú tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) đã vượt cạn sinh con thành công trên một chiếc taxi giữa tâm bão số 5.
Do ảnh hưởng của bão số 5, khu vực Trung Trung Bộ đã có mưa rất to, lượng mưa 150-250mm kèm lốc sét, gió giật mạnh. Đã có những thiệt hại đầu tiên mà cơn bão gây ra.
Bão số 5 đang ở ngay trên vùng biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam và có thể đổ bộ đất liền vào trưa nay (18/9).