Cục Hải quan TP HCM đã tổ chức họp báo thông tin về việc nhóm nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines liên quan vụ vận chuyển trái phép ma túy qua đường hàng không.
Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, BN1342 không những vi phạm trong quá trình cách ly tập trung, cách ly tại nhà mà còn không tự giác khai báo. Vì vậy, Chủ tịch UBND TP đề nghị khởi tố bệnh nhân này sau bước khởi tố vụ án.
Theo một thông báo nội bộ của Vietnam Airlines, thông tin nam tiếp viên của hãng bay vi phạm cách ly đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh tiếp viên hàng không của hãng.
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM nói rằng, nam tiếp viên Vietnam Airlines vi phạm quy định cách ly. Đây là lý do virus lây sang bệnh nhân 1347.
Qua điều tra truy vết, ngành y tế đã xác định được nguồn lây ban đầu của tiếp viên hành không Vietnam Airlines mắc Covid-19 (bệnh nhân 1.342).
Trên chuyến chuyên cơ đưa Đoàn Thể thao Việt Nam về nước, các tiếp viên Vietnam Airlines ghi điểm khi mặc áo cờ đỏ sao vàng.
Nữ tiếp viên Vietnam Airlines kịp thời phối hợp với tiếp viên trưởng và cơ trưởng trên chuyến bay nhằm ngăn chặn một khách VIP nghi trộm tiền trên máy bay.