Nghi phạm sát hại bạn gái ở Lai Châu khai, khi đi uống rượu ở trong bản Phiêng Áng về thì bị chị L. chửi mắng, đuổi ra khỏi nhà. Trong lúc hai người cãi vã, nghi phạm đã lấy một con dao nhọn chém hai nhát vào vùng cổ của chị L.
Công an tỉnh Lai Châu phối hợp cùng chính quyền huyện Tân Uyên đã huy động 400 người tổ chức chốt chặn các điểm truy bắt Lò Văn Xươm - nghi phạm trong vụ án giết người xảy ra đêm ngày 5/3 tại huyện Tân Uyên, Lai Châu.
Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam”, với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), đã tổ chức hoạt động khóa tập huấn “Kể chuyện bằng hình ảnh trên các loại hình truyền thông” tại Lai Châu, kết hợp với hoạt động thăm và trao quà cho trẻ em khó khăn tại địa phương.
Do lửa cháy quá lớn, khi ứng cứu người dân không phát hiện ra ngay nên cháu bé sinh năm 2021 đã tử vong trong chính căn nhà của gia đình.
Lai Châu vừa có Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023.
Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu vừa bắt giữ hai đối tượng mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ là 2 bánh heroin.
Qua rà soát, có 21 học sinh tiếp xúc gần với ca nghi mắc Covid-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Đường tạm thời cho 16.067 học sinh của 37 trường học trực thuộc tạm dừng đến trường.
Lai Châu là một trong những địa bàn phức tạp về ma túy trong khu vực Tây Bắc, vừa là địa bàn tiêu thụ, vừa là địa bàn trung chuyển ma túy từ khu vực Tam giác vàng vào Việt Nam. Ma túy được thẩm lậu từ Lào rồi qua Sơn La, Điện Biên, sau đó đi vào tỉnh để chuyển đi các địa bàn khác trong nước hoặc sang Trung Quốc.
Nhiều năm qua, Lai Châu đã áp dụng điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone và buprenorphine nhằm chữa trị, cai nghiện cho những người nghiện ma túy, đẩy lùi dịch HIV/AIDS. Tuy nhiên, chương trình điều trị nghiện bằng thuốc thay thế chưa thực sự mang lại hiệu quả như mong muốn.
Được sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, cũng như sự hợp tác của quần chúng nhân dân, lực lượng Công an tỉnh Lai Châu đã nhập nhiều chiến công trong công tác phòng, chống tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng.
Khi đi đến địa phận bản Làng Mô (xã Làng Mô, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu), chiếc xe bán tải mất lái, lao xuống vực sâu khoảng 200 mét khiến 2 người ngồi trên xe tử vong.
Ô tô bán tải trên đang di chuyển trên tuyến tỉnh lộ 128 thì bất ngờ lao xuống vực sâu hàng trăm mét khiến 2 người trên xe tử vong tại chỗ.
Khu vực các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La và Lào Cai tiếp tục có mưa, lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-40 mm, có nơi mưa trên 50 mm; nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra.
Đến tối ngày 7/7, dù trời vẫn còn mưa nhưng gần 100 người vẫn đang tích cực tham gia cứu hộ, cứu nạn; tìm kiếm nữ công nhân bị lũ cuốn trôi.