Hình ảnh cô gái trẻ ôm chặt lấy người lính cứu hoả, khóc nức nở sau khi được đưa ra khỏi căn nhà đang cháy tại ngõ 132 Cầu Giấy (Hà Nội) đã nhận được sự quan tâm của đông đảo dân mạng.
Cuba thông báo đình chỉ các hoạt động tại cảng Matanzas để tập trung cho công tác cứu hộ cứu nạn vụ cháy 2 bể chứa dầu tại Vịnh Matanzas (Cuba).
Những hình ảnh về người lính cứu hỏa không màng hi sinh, gian khổ, nỗ lực hết mình trong trận chiến với "giặc lửa" để cứu người, cứu tài sản... đã ghi dấu ấn trong lòng người dân.
Một cô gái say rượu loay hoay đi vệ sinh nhưng không hiểu sao lại bị thụt chân xuống bồn cầu, phải nhờ sự trợ giúp từ lính cứu hỏa.
Trả lời phỏng vấn sau khi bức ảnh được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, người lính cứu hỏa nói: “Chính những khoảnh khắc như thế này đã nhắc nhở tôi lý do mình phải kiên trì với công việc".
Đám cháy lớn giữa đêm ở kho hàng thuộc cảng Sài Gòn khiến cảnh sát PCCC phải huy động 180 chiến sĩ và 29 xe cứu hỏa đến để dập lửa. Trong số những người lính, có một chàng trai 21 tuổi sẽ tham dự buổi thi THPT quốc gia.
Để ngăn cản nữ sinh tự tử, một lính cứu hỏa liền đu dây, "tung cước" đạp mạnh cô gái vào phía trong nhà. Clip ấn tượng này đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.
Hai chiến sĩ Phòng cháy chữa cháy bị thương trong khi làm nhiệm vụ cứu hỏa ở 68 Trần Thái Tông đều còn rất trẻ và yêu nghề.
Là những người chiến đấu với lửa và cứu các nạn nhân khỏi đám cháy, lính cứu hỏa được xem là những anh hùng. Tuy nhiên, có rất nhiều nguy hiểm rình rập đối với những ai làm công việc này.