Chiều 13/5, TAND tỉnh Hòa Bình tiếp tục xét xử 15 bị cáo trong vụ án gian lận thi cử tại địa phương này. HĐXX tập trung làm rõ về hành vi đưa và nhận hối lộ để nâng điểm cho thí sinh.
TAND tỉnh Hòa Bình sáng nay 11/5 đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hòa Bình.
Có khuyết điểm để con được can thiệp, sửa chữa, nâng điểm thi trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, 19 đảng viên bị khiển trách.
Vấn đề trên được đại biểu Trần Đăng Ninh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình cho biết bên hàng lang Quốc hội.
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với 3 cá nhân trong tổ chấm thi môn tự luận.
Ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình, cho hay sở này đã gửi danh sách thí sinh gian lận cho khoảng 20 trường đại học.
Cơ quan công an đã khám xét nơi ở của hiệu phó vừa bị khởi tố trong vụ sai phạm điểm thi ở Hòa Bình.
Ngày 03/8/2018, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 2 cán bộ iên quan đến gian lận điểm thi tại tỉnh Hòa Bình.
"Qua thông tin ban đầu, tôi cho rằng sai phạm của Hòa Bình cũng rất nghiêm trọng và thậm chí có cái gì đó tinh vi và xảo quyệt hơn", ông Mai Văn Trinh,Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT).
Theo đó, hôm nay (22/7), một đoàn công tác của bộ GD&ĐT được thành lập bởi Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ sẽ bắt đầu việc kiểm tra quá trình rà soát những bất thường tại tỉnh Hòa Bình.