Tổng thống Trump tiếp tục khởi kiện đòi 40.000 phiếu ở Nevada

04-12-2020 16:25:49

Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump mới đây đã tiếp tục đệ đơn kiện tại Nevada với cáo buộc rằng 40.000 người đã bỏ phiếu hai lần ở bang này.

Hãng tin ABC News cho biết, trong nỗ lực nhằm thay đổi kết quả bầu cử tổng thống năm 2020, đội ngũ pháp lý của ông Trump đã đâm đơn kiện tại bang Nevada, cho rằng họ có bằng chứng về những người chết đi bỏ phiếu và hàng nghìn phiếu được bỏ hai lần ở bang này.

Cụ thể, luật sư chiến dịch tranh cử của Trump, Jesse Binnall, gửi đơn khiếu kiện lên Thẩm phán James Russell, tố 1.506 phiếu bầu nhận được tại bang Nevada trong cuộc tổng tuyển cử đến từ các cử tri đã qua đời. Ngoài ra, Luật sư này cũng cáo buộc, 42.284 cử tri đã bỏ phiếu hai lần, khoảng 20.000 cử tri được phát hiện là đã bỏ phiếu mà không có địa chỉ gửi và 2.468 cử tri đã thay đổi địa chỉ của họ sang bang khác.

Trong khi đó, thẩm phán bang Nevada - James Russell, cho biết ông sẽ xem xét tất cả các bằng chứng và cố gắng đưa ra quyết định vào hôm 4/12 (theo giờ Mỹ). Trước đó, Tòa án Tối cao bang Nevada và Thống đốc Steve Sisolak xác kết quả chiến thắng thuộc về  ông Joe Biden và nhận được 6 phiếu đai cử tri của bang này.

Tại một diễn biến khác, theo RT, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Donald Trump vừa công bố video cáo buộc gian lận bầu cử tại Georgia dù giới chức bang này đã lên tiếng bác bỏ.

Cụ thể, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump hôm qua (3/12) công bố một video mà họ cho là có sự gian lận trắng trợn trong cuộc bầu cử tại bang Georgia dù trước đó, giới chức bang này một mực khẳng định không có sự gian lận xảy ra trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Theo đó, video trích xuất từ camera an ninh bên trong một trung tâm kiểm phiếu đặt tại nhà thi đấu đa năng State Farm Arena ở thành phố Atlanta, bang Georgia. Hình ảnh từ video cho thấy các nhân viên kiểm phiếu được cho là lấy các vali chứa phiếu bầu từ bên dưới một chiếc bàn và đếm các phiếu bầu này.

Phe ông Trump tung video cáo buộc gian lận bầu cử tại Georgia. Nguồn: Twitter.

Điểm đáng lưu ý là những phiếu bầu này được kiểm đếm rất lâu sau khi việc kiểm phiếu chính thức tạm dừng và nhân viên kiểm phiếu đã về nhà vào đêm bầu cử. Đội ngũ của ông Trump ước tính vài nghìn phiếu bầu có thể đã được kiểm đếm trong 2 giờ, nơi không có ai khác xuất hiện tại khu vực kiểm phiếu.

Đoạn video đã nhanh chóng gây ra cuộc tranh cãi trên Twitter và Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng về vấn đề này. "Chứng cứ bom tấn đang diễn ra ngay tại Georgia. Đảng Dân chủ nhồi nhét phiếu bầu khi đảng Cộng hòa bị ép phải rời khỏi phòng kiểm phiếu rộng lớn như vậy. Nhiều bằng chứng khác sẽ xuất hiện, nhưng chỉ riêng bằng chứng này cũng đã mang lại chiến thắng dễ dàng tại bang này", ông Trump viết.

Trong khi đó, nhiều tòa án bang và liên bang đã bác đơn kiện từ chiến dịch của Tổng thống Trump. Tuy vậy, đội ngũ pháp lý của ông Trump khẳng định rằng việc đưa những vụ việc này ra trước tòa án tối cao là mục tiêu cuối cùng của họ.

Cho tới khi những vụ kiện này đến được tòa án tối cao Mỹ, các phiên điều trần tương tự phiên điều trần hôm 3/12 tại Georgia đã diễn ra tại bang Pennsylvania, Arizona và Michigan trong những ngày gần đây.

Hoàng Hà (TH)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //