Shipper bị sốt, ho từng giao hàng đến Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đã có kết quả xét nghiệm

14-02-2020 13:48:45

Theo kết quả giám sát dịch tễ, trước đó, ngày 4/2, anh V. đi giao hàng tại khu vực xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.


Shipper từng giao hàng đến Bình Xuyên, Vĩnh Phúc có kết quả xét nghiệm. Ảnh Báo Dân sinh

Ngày 13/2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về nam thanh niên Trần Văn V. (25 tuổi, quê quán ở thôn Phú Văn, xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức) nghi nhiễm Covid-19 khi có biểu hiện ho, sốt... sau khi đi giao hàng tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo kết quả giám sát dịch tễ, trước đó, ngày 4/2, anh V. đi giao hàng tại khu vực xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Thời điểm hôm 4/2, xã Sơn Lôi có 4 người mắc Covid-19.

Đến ngày 8 và 9/2, anh V. có về quê ở xã Bột Xuyên có tiếp xúc gần với khoảng 13 người và có dự tiệc cưới tại xóm 9 xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức).

Đến ngày 11/2, anh V. có biểu hiện sốt, rét run, vã mồ hôi, có rối loạn tiêu hóa. Với những yếu tố dịch tễ (có tới vùng dịch ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) và dấu hiệu lâm sàng, ngày 12/2, anh V. được cách ly, theo dõi, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư và được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Kết quả của Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư vào chiều 13/2 cho thấy, nam thanh niên này âm tính với Covid-19, báo Dân sinh cho biết.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, toàn bộ 28 người đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội ở Hà Đông.

Ngoài ra, đã có hơn 1.600 người được giám sát y tế do đi về từ các vùng có dịch, trong đó 946 người đã qua giai đoạn 14 ngày, số còn lại phải giám sát là 655 người.

Như vậy, trên địa bàn thủ đô, tổng số người phải cách ly, giám sát y tế là 683 trường hợp.

Sở Y tế Hà Nội nhận định, Hà Nội tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện các ca mắc từ những trường hợp trở về từ vùng dịch, khi có trường hợp dương tính trên địa bàn, không loại trừ nguy cơ dịch bùng phát và lan rộng.

Do đó, Sở y tế đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn đảm bảo cung ứng đủ thuốc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (Covid-19).

Hà Nội cũng đã lên phương án, chuẩn bị sẵn sàng khoảng 1.600 giường bệnh tại các trạm y tế của xã; 3.000 giường bệnh tại các trạm y tế tuyến quận, huyện, thị xã; chuẩn bị phương án xây dựng bệnh viện dã chiến cho các giải pháp cách ly nếu cần…

Kim Hảo
Theo Đời sống Plus/GĐVN //