Lazada bị khách hàng tố khuyến mãi ảo

03-01-2017 07:00:03

Sau khi tung ra các chương trình khuyến mãi sốc, khách hàng của Lazada đã liên tiếp khiếu nại về hàng loạt sơ suất của thương hiệu này trong khâu bán hàng.

Gần đây nhất, ngày 30/12/2016 anh Dương Triết Diển (Long Thành, Đồng Nai) đã gửi email tới ICTnews phản ánh việc anh đã bị Lazada “găm” không giải quyết khiếu nại của mình trong vòng 2 tuần.

Ngày 15/12/2016,  sau khi đặt mua 1 thẻ cào MobiFone trị giá 500.000 đồng. vì lý do cá nhân, anh Điền đã gọi điện tới Lazada yêu cầu hủy đơn hàng thì nhận được thông báo là sản phẩm đã gửi qua bưu điện, mã VN Post là EV871714302VN.

Trong khi đó, chính sách bán hàng được Lazada công bố công khai cho hay, để bảo vệ khách hàng 100%, Lazada áp dụng chính sách đổi, trả hàng miễn phí cho người mua.

Cuối năm, đơn hàng của Lazada liên tiếp bị tố khuyến mãi ảo

Cho tới ngày 30/12/2016 rất nhiều lần anh Diển đã gọi điện thoại, mail, và chat với nhân viên Lazada đề nghị chuyển trả tiền mua hàng nhưng Lazada cứ hứa hẹn hết lần này đến lần khác. Sản phẩm thì Lazada nhận lại, còn anh Điền buộc phải chờ đợi.

Anh Diển có cung cấp cho ICTnews ghi âm cuộc điện thoại anh trao đổi với nhân viên của Lazada vào sáng 30/12/2016, theo đó anh vẫn tiếp tục được hứa hẹn chờ đợi đến 5-7 ngày sau mới có kết quả giải quyết. Quá bức xúc, anh Diển đã phản ánh tới ICTnews để nhờ hỏi rõ ràng về quyền lợi của anh trong trường hợp này.

“Về phía nhà bán hàng đã không tuân thủ cam kết giao mã thẻ qua email trong vòng 24h, về phía Lazada đã thiếu trách nhiệm và trễ nải trong hoàn lại tiền mua hàng cho tôi. Ngoài ra, Lazada còn mail trả lời rất vô trách nhiệm đẩy hoàn toàn lỗi của khách hàng”, anh Diển bức xúc nói.

Đại diện truyền thông Lazada cho biết, sau khi nhận được thông tin từ ICTnews chuyển đến, bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada đã làm việc theo đúng quy trình và giải quyết triệt để cho anh Diển.

Cụ thể là anh Diển đã nhận được thông báo về thời gian hoàn tiền và đồng thời cũng được nhận mã giảm giá gửi tặng anh Diển như một lời xin lỗi đến anh vì những bất tiện mà anh gặp phải trong quá trình giao dịch và mua sắm trên Lazada.

Đơn hàng của anh Diển vẫn được báo giao thành công trong khi anh từ chối nhận hàng

Vị đại diện cho hay, bộ phận chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận đóng góp của anh Diển để nâng cao chất lượng phục vụ và anh hoàn toàn hài lòng với những gì Lazada hỗ trợ giải quyết..

Ngày 29/12/2016, ICTnews nhận được phản ánh của khách hàng Hồ Đức Sơn (Nhà Bè, TP.HCM) phản ánh về việc, ngày 12/12/2016, khách hàng Hồ Đức Sơn đặt mua sản phẩm smart tivi LED LG 43 inch 2016 FHD WebOS 3.0 model 43LH605T, mã đơn hàng 316458256 tại website Lazada.vn.

Vì đây là ngày mua hàng khuyến mãi online lớn nhất năm của Lazada nên sản phẩm được giảm giá chỉ còn 5.597.800 đồng. Sau khi đặt thành công và thanh toán online bằng thẻ, Lazada đã xác nhận và gửi mail thông báo cho khách hàng sẽ giao hàng từ ngày 14/12 - 17/12/2016.

Ngày 17/12/2016, khách hàng Hồ Đức Sơn chủ động gọi lên cho tổng đài Lazada và được thông báo rằng đơn hàng sẽ được giao trong ngày nhưng vẫn không nhận được. Sau đó vào 16h16 phút ngày 19/12/2016, anh Sơn nhận được mail từ Lazada thông báo là giao hàng không thành công do không liên hệ được nên hàng đã chuyển về Lazada.

Trước đó, anh Lê Tuấn Hùng ở Hải Dương cũng đã khiếu nại tới ICTnews việc Lazada khuyến mãi ảo, rồi đổ lỗi cho hệ thống sau đó hủy không giao nhiều đơn hàng giống như trường hợp của anh Hồ Đức Sơn ở trên.

Lazada sau đó nhận lỗi do hệ thống và bồi thường cho anh Hùng mã tiền điện tử 1 triệu đồng để mua hàng. Nhưng anh Hùng không chấp nhận và đã gửi đơn khiếu nại lên Cục Quản lý Cạnh tranh.

An Bình (t/h)
Theo Đời sống Plus //