Khối tài sản khủng của 'Nam Tào' Xuân Bắc ở tuổi 45

06-02-2022 06:52:06

NSƯT Xuân Bắc là 1 trong những sao nam Vbiz sở hữu khối tài sản cực “khủng”. Ở tuổi 45, anh có gia đình viên mãn, sự nghiệp thành công khiến nhiều người ngưỡng mộ.

NSƯT Xuân Bắc sinh năm 1976, theo học Đại học Sân khấu Điện ảnh. Anh tham gia đóng phim từ rất sớm, nổi tiếng với rất nhiều dự án phim truyền hình, điện ảnh nổi tiếng như “12A và 4H”, “Sóng ở đáy sông”, “10 cô gái ngã ba Đồng Lộc”...  

Đầu những năm 2000, Xuân Bắc là cái tên “làm mưa làm gió” chương trình Gặp nhau cuối tuần. Sau này, ê-kíp bắt tay vào thực hiện Gặp nhau cuối năm (Táo quân hiện nay), Xuân Bắc được giao vai Nam Tào. Anh cùng các nghệ sĩ Tự Long, Công Lý,... tung hứng ăn ý tạo nên những tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Chương trình Táo quân 2022 đã hoàn thành các đêm ghi hình và sẵn sàng ra mắt khán giả vào đúng đêm Giao thừa năm nay. Tuy nhiên, Xuân Bắc và Công Lý không tham gia chương trình khiến nhiều khán giả không khỏi hụt hẫng.

Trải lòng về việc không tham gia Táo quân 2022, Xuân Bắc cho biết: "Gần 20 năm qua, mỗi khi quay Táo Quân, tôi luôn có tên trong danh sách. Năm nay vì một số lý do, tôi và anh Công Lý, chị Thảo Vân không thể tham gia chương trình. Tôi cảm thấy buồn, trống trải".

Có sự nghiệp thành công, gia đình viên mãn, Xuân Bắc còn sở hữu khối tài sản "khủng". Năm 2015, Xuân Bắc nhận cát-xê 8 tỷ đồng sau khi đồng ý nhượng bản quyền hình ảnh của mình và tham gia gameshow “Đuổi hình bắt chữ”. Đây là lần đầu tiên có một nghệ sĩ hài bán bản quyền hình ảnh của mình và việc này đã đưa Xuân Bắc lên vị trí top 1 về mặt cát-xê được trả. 

Nhờ nguồn thu nhập từ các hoạt động nghệ thuật đã giúp Xuân Bắc tích góp cho mình được một khối tài sản đáng kể. Năm 2018, Xuân Bắc từng khiến nhiều người bất ngờ khi hé lộ biệt thự rộng lớn tại Hà Nội. Căn biệt thự được xây hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên, có hiên nhà để thư giãn, đường đi bằng đá xen giữa những thảm cỏ xanh non, cây cối, hoa cỏ xung quanh nhà.

Căn nhà tọa lạc giữa mảnh đất vuông vắn có diện tích rộng. Đa phần diện tích biệt thự đều được dùng để làm sân vườn, trồng cây, tạo hình non bộ. Ở chính giữa mảnh đất, ngôi nhà 2 tầng được xây dựng theo lối kiến trúc thuần Việt, mái ngói đỏ tươi và không gian mở.

Trước khi sở hữu cơ ngơi này, Xuân Bắc cũng từng có một căn nhà khác ở Hà Nội được hé lộ với khán giả thông qua chương trình Bố ơi mình đi đâu thế 2015.

Dù không trực tiếp khoe độ giàu có, song việc nam MC thường chia sẻ cuộc sống đời thường cũng vô tình để lộ rõ hơn những chi tiết trong nơi ở này. Trước khi có dịch, Xuân Bắc vẫn thường mời những đồng nghiệp thân thiết đến chơi, cùng nhau mở tiệc, trò chuyện.

Có được cơ ngơi và sự nghiệp như bây giờ, không thể bỏ qua quãng thời gian cố gắng và vất cả của Xuân Bắc trong quá khứ. Nam MC từng tiết lộ: “Chính anh Xuân Hinh là nghệ sĩ đàn anh đầu tiên đưa tôi vào đời đi diễn show hài. Ngày xưa, không hiểu anh Xuân Hinh có thông tin từ đâu mà lại biết có một ‘thằng cu’ tên là Xuân Bắc. Hồi đó tôi chưa có tên tuổi gì, chưa là một ai cả. Đó là khoảng năm 2000 - 2001, thù lao cho diễn viên khoảng 150.000 đồng/show diễn. Nhưng anh Xuân Hinh đã trả tôi mỗi đêm diễn những 300.000 đồng". 

Tuệ Nhi
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //