Chủ pate Minh Chay 'mong mọi người lượng thứ' vì gây ra vụ ngộ độc
Chủ pate Minh Chay gửi lời xin lỗi đến các bệnh nhân, khách hàng, người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố ngộ độc này, đồng thời mong các cơ quan chức năng và cộng đồng xã hội hỗ trợ để khắc phục sự cố.
Chủ thương hiệu pate Minh Chay gửi lời xin lỗi đến khách hàng, khẳng định sẵn sàng chịu trách nhiệm với các bệnh nhân bị ngộ độc sau khi sử dụng sản phẩm của công ty. Ảnh minh họa
Mới đây, bà Nguyễn Thị Thùy Trang - Giám đốc Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới, chủ thương hiệu pate Minh Chay vừa có thư gửi đến khách hàng, cơ quan chức năng "xin được lượng thứ" vì sự cố xảy ra với sản phẩm pate Minh Chay, đồng thời nhờ đến sự giúp đỡ của cộng đồng, ngành chức năng vì đã quá sức với doanh nghiệp.
Trong thư, bà Trang thừa nhận, vụ ngộ độc pate Minh Chay là một sự cố ngoài ý muốn, là một rủi ro đáng tiếc trong quá trình sản xuất kinh doanh. Bà Trang thay mặt công ty gửi lời xin lỗi đến các bệnh nhân, khách hàng, người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố ngộ độc này.
Bà Trang cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới đã chủ động ngừng toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh để tập trung khắc phục sự cố theo 2 hướng: hỗ trợ các bệnh nhân đang nằm viện, các trường hợp có triệu chứng ngộ độc và ngăn chặn các ca có nguy cơ ngộ độc mới.
"Chúng tôi đã cử người nhà, đại diện công ty trực tiếp đến thăm hỏi, động viên được hầu hết các gia đình bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhiệt đới (TP.Hồ Chí Minh), Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức tỉnh Quảng Nam…" - bà Trang khẳng định.
Sau khi nắm được tình hình bệnh nhân, doanh nghiệp đã có hỗ trợ ban đầu về tài chính cho các bệnh nhân và cử một số chuyên gia vật lý trị liệu hỗ trợ quá trình hồi phục của các bệnh nhân ngộ độc sản phẩm pate Minh Chay. Doanh nghiệp cũng phối hợp sát sao với các bệnh viện tìm các giải pháp tích cực hỗ trợ bệnh nhân.
Bên cạnh đó, bà Trang bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng và cộng đồng xã hội hỗ trợ để khắc phục sự cố này. Bà Trang hy vọng cộng đồng cùng chung tay chia sẻ nhiều hơn thông tin về các tình huống ngộ độc này để không có người nhiễm mới.
"Là một doanh nghiệp khởi nghiệp, nguồn lực hạn chế nên hiện tại đơn vị đang tập trung cho việc hỗ trợ các nạn nhân và ngăn chặn các ca mới đã là quá sức nên chúng tôi mong các cơ quan chức năng và cộng đồng xã hội hỗ trợ để khắc phục sự cố này" - bà Trang bày tỏ.
Ngoài ra, chủ thương hiệu pate Minh Chay mong các cơ quan chức năng hỗ trợ điều tra nguyên nhân thực sự dẫn đến sự cố nhiễm khuẩn đặc biệt này để không chỉ doanh nghiệp mà bất cứ cơ sở sản xuất thủ công nào có thể biết cách phòng tránh sự việc tái diễn.
"Sự cố ngộ độc thực phẩm xảy ra là cú sốc quá lớn với chúng tôi, trong lúc xử lý sự cố đã không tránh khỏi những lúc lúng túng gây ra những hiểu lầm đáng tiếc, chúng tôi mong mọi người lượng thứ", chủ thương hiệu patê Minh Chay chia sẻ.
Trong thời gian chờ cơ quan chức năng làm rõ sự việc, bà Trang cam kết công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới sẽ chủ động phối hợp, hỗ trợ tích cực các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ sự việc, sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật, chịu trách nhiệm trước gia đình các bệnh nhân.
Được biết, ngay sau khi xảy ra sự cố ngộ độc, công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới đã huy động 50 người gọi điện cho khoảng 7.000 số điện thoại của khách hàng đã mua sản phẩm pate Minh Chay đề nghị ngừng sử dụng và thu hồi sản phẩm, đồng thời vẫn đang theo dõi sát sức khỏe của nhóm khách hàng này để có biện pháp hỗ trợ y tế kịp thời; phối hợp với cơ quan chức năng liên hệ, cảnh báo người sử dụng và thu hồi sản phẩm.
Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 500 khách hàng doanh nghiệp này chưa thể liên lạc được dù đã rất cố gắng. Hiện, công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng thông tin cảnh báo đến khách hàng, thu hồi sản phẩm pate Minh Chay và tiếp nhận thông tin về các bệnh nhân qua số máy đường dây nóng 0981837801.