Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh lên tiếng vụ hiệu trưởng bị tố 'vô cảm' với học sinh ngã gãy chân

31-08-2019 07:26:38

Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh cho rằng trên cương vị là hiệu trưởng một cơ sở giáo dục nhưng có thái độ và tin nhắn như vậy với phụ huynh học sinh là không được phép.

Trường Mầm non xã Tam Đồng

Liên quan đến vụ việc anh Kiều Văn Hùng (trú tại xã Tam Đồng, huyện Mê Linh, Hà Nội) phản ánh về việc con gái anh là cháu Kiều Thị M. A. (SN 2017) bị ngã gãy chân khi đang học tập tại trường Mầm non xã Tam Đồng và tố cáo bà Đỗ Thị Chăm, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Tam Đồng có thái độ thờ ơ, vô cảm khi biết thông tin về sự việc, PV đã có cuộc trao đổi với đại diện Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh.

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Lan, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh phụ trách khối mầm non cho biết ngay sau khi nắm được thông tin phản ánh của phụ huynh học sinh, trong chiều ngày 29/8, Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh đã cử đoàn công tác về làm việc với hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng và phụ huynh học sinh.

Cũng trong buổi tối cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh và Phó trưởng phòng phụ trách Phòng GD&ĐT đã đến bệnh viện thăm cháu A., đồng thời phía Phòng GD&ĐT cũng đã báo cáo lên UBND huyện về sự việc.

Bà Trần Thị Lan, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh phụ trách khối mầm non

“Qua thăm hỏi, chúng tôi nhận thấy, cháu bé đã bị gãy xương đùi chân và đã được phẫu thuật, không đúng như lời hiệu trưởng trước đó nói là “gia đình vu vạ và cháu bé chỉ trật khớp thôi”, bà Lan thông tin.

Song song với đó, Phòng GD&ĐT đã đề nghị hiệu trường trường Mầm non xã Tam Đồng làm tờ trình về sự việc, cũng như phối hợp để điều tra xác minh, xem sự việc có đúng như báo chí và công luận đưa lên hay không.

Theo kết quả xác minh thông tin ban đầu, cháu M.A. bị trượt chân ngã trong giờ ra chơi tại sân trường. Cô giáo chủ nhiệm lớp cháu đang theo học đã bế cháu vào phòng và được người thân của cháu bé đến đón phát hiện ra.

Khi nhận được thông tin về sự việc, 2 cô giáo chủ nhiệm lớp cháu A. đang theo học đã cùng nhau vào viện phối hợp với gia đình để chăm sóc sức khoẻ cho cháu nên chưa kịp báo cáo lại với hiệu trưởng nhà trường.

Trước thông tin gia đình cung cấp nội dung tin nhắn, cách ứng xử của một vị hiệu trưởng khi được thông báo về việc một em nhỏ đang học tập tại trường bị gãy chân như bà Chăm là không được phép và chưa đúng chuẩn mực, chưa hết trách nhiệm của một người đứng đầu trường học.

Ô​ng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh 

Bà Lan cũng cho rằng Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh sẽ tiếp tục xác minh vụ việc đồng thời tham mưu cho phía UBND huyện để có hình thức xử lý nghiêm nếu đúng sự thật.

Bên cạnh đó, vị Phó Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh phụ trách về mầm non cũng thông tin sẽ lấy ý kiến của các phụ huynh có con em đang học tập tại trường. “Nếu xác minh được trong thời gian làm việc, hiệu trưởng có cách nói năng, hành xử với phụ huynh như vậy sẽ bị luân chuyển hoặc có nhiều hình thức khác để kỷ luật ”, bà Lan cho biết.

Cũng trong buổi chiều ngày 30/8, trao đổi với PV, ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho biết đã nhận được thông tin báo cáo của Phòng GD&ĐT  huyện về sự việc trên. Sau khi nắm được thông tin, bản thân ông cũng đã trực tiếp lên viện thăm hỏi tình hình sức khoẻ của cháu bé, động viên, chia sẻ cùng gia đình.

“Sự việc mà cháu bé bị ngã gãy chân là một sự cố không hề mong muốn. Còn việc của cô Chăm, UBND huyện sẽ xem xét, xác minh xử lý, nếu đó là sự thật chúng tôi sẽ xử lý một cách nghiêm túc theo quy định”, ông Tuấn cho biết.

Cháu A. đang được tích cực chữa trị tại viện

Ông Tuấn cũng cho hay, nếu phản ánh của báo chí, cũng như phụ huynh của cháu bé về việc cô Chăm có những phát ngôn như trên thì không thể chấp nhận được bởi vì không thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình.

Vị lãnh đạo huyện Mê Linh cũng chia sẻ thêm, bà Chăm trước đây giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Mầm Non Quang Minh B. Tuy nhiên, trong thời kỳ công tác tại đây, bà Chăm có hành vi gây mất đoàn kết nội bộ.

“UBND huyện phát hiện sự việc và đã xem xét, điều chuyển bà Chăm đến làm việc ở một môi trường mới. Từ một ngôi trường lớn thành trường nhỏ và từ một ngôi trường gần nhà thành một ngôi trường xa nhà hơn", ông Tuấn nói.

Đánh giá về bà Chăm, ông Tuấn cho rằng bà Chăm là người có kinh nghiệm, chuyên môn tốt và có công lớn đưa trường Mầm non Tam Đồng đạt trường chuẩn Quốc gia.

"UBND huyện đang phối hợp cùng các cơ quan, ban, ngành vào cuộc điều tra tìm hiểu rõ sự việc và nhanh chóng thông tin đến báo chí sớm nhất khi có kết quả về vụ việc trên", ông Tuấn khẳng định.

T.K
Theo Đời sống Plus/GĐVN //