Người đàn ông 61 tuổi được tiêm… 90 liều vắc xin Covid-19

08-04-2022 13:59:00

Một người đàn ông 61 tuổi giấu tên ở Đức được cho là đã tiêm 90 liều vắc xin Covid-19 vào cơ thể để kiếm tiền sau khi bán giấy chứng nhận tiêm chủng cho những người không muốn tiêm.

Sự kiện:
Covid-19


Ảnh minh họa.

Người đàn ông đến từ thành phố Magdeburg, miền đông nước Đức, không được tiết lộ tên bị cáo buộc đã tiêm tới 90 liều vắc xin Covid-19 tại các trung tâm tiêm chủng khác nhau ở bang Sachsen, miền đông nước Đức trong nhiều tháng, trước khi bị bắt vào đầu tháng này.

Cuối cùng ông ta đã bị phát hiện khi đến một trung tâm tiêm chủng ở Eilenburg, Sachsen trong ngày thứ hai liên tiếp, yêu cầu được tiêm một mũi vắc xin Covid-19.

Hóa ra người đàn ông tiếp tục tiêm vắc xin Covid-19 để bán giấy chứng nhận tiêm chủng với số lô vắc xin thật cho những người không muốn tự tiêm vắc xin.

Theo thông tin mà tờ Freie Presse có được, người đàn ông 61 tuổi đã tiêm vắc xin tới 3 lần mỗi ngày, chỉ tính riêng ở bang Sachsen, Mỹ.

Không rõ 90 liều vắc-xin Covid-19 được tiêm vào cơ thể tới từ những hãng khác nhau có ảnh hưởng tới cơ thể của người đàn ông về lâu dài hay không nhưng một báo cáo của cảnh sát được cung cấp cho các phương tiện truyền thông cho thấy rằng mỗi khi người đàn ông vào một điểm tiêm chủng, ông ta đều mang theo một tài liệu tiêm chủng trống mới.

Sau khi tiêm vắc-xin, ông ta gỡ bỏ các trang có thông tin về số lô vắc-xin và bán chúng cho những người không muốn tiêm vắc-xin mà vẫn muốn có chứng chỉ tiêm chủng.

Người đàn ông giấu tên luôn đăng ký các cuộc hẹn tiêm chủng bằng tên và ngày sinh của chính mình, nhưng không bao giờ xuất trình thẻ bảo hiểm y tế vì điều đó sẽ làm dấy lên nghi ngờ.

Trước đó, Brahmdeo Mandal (85 tuổi) - một người đưa thư đã nghỉ hưu từ quận Madhepura của Bihar, đã tuyên bố sẽ tiêm mũi tiêm Covid-19 thứ 12 của mình vào đầu tháng Giêng.

Mặc dù không rõ bằng cách nào thông tin về việc tiêm phòng của Mandal đến được với nhà chức trách, nhưng người ta tin rằng ông ta đã khoe khoang về tác động tích cực của những mũi tiêm lặp đi lặp lại đối với sức khỏe nói chung của mình với một vài người nào đó và họ đã báo cảnh sát.

Brahmdeo Mandal tuyên bố rằng, vắc-xin Covid-19 đã khiến bệnh tật của ông ấy biến mất.

“Sau khi tiêm mũi vắc xin, các cơn đau nhức trên cơ thể tôi đã biến mất. Tôi từng bị đau đầu gối và phải chống gậy đi lại. Bây giờ tôi không. Tôi cảm thấy ổn", Mandal nói với BBC.

Sau khi tiêm mũi đầu tiên vào tháng 2/2021, ngay sau khi chiến dịch tiêm chủng bắt đầu ở Ấn Độ, Brahmdeo Mandal cảm thấy rất tốt nên ông tiếp tục tiêm các mũi mới theo định kỳ.

Đến tháng 9 năm ngoái, ông ấy đã được tiêm 9 mũi và cố gắng tiêm thêm 2 mũi nữa vào cuối năm bằng việc sử dụng các thẻ căn cước khác nhau.

Tuệ An
Theo Giáo dục & Thời đại //