Lazada bị khách hàng "tố" "treo đầu dê bán thịt chó”

29-12-2016 18:50:44

Một khách hàng ở Hà Nội “tố” Lazada quảng cáo sai sự thật với mức giá hấp dẫn nhưng giao hàng kém chất lượng, giá thành chỉ bằng một nửa so với sản phẩm ban đầu.

Trưa ngày 29/12, trao đổi với Phóng viên Đời Sống Plus, một khách hàng tên Dương Văn Kiên (Phố Trạm, Long Biên, Hà Nội) “tố” thương hiệu Lazara quảng cáo sai sự thật. Cụ thể, anh Kiên đặt mua sản phẩm của hãng này và nhận được hàng với chất lượng hoàn toàn kém, không như ban đầu.

“Mặc dù đại diện Lazada đã xác nhận là lỗi của bộ phận chuyển hàng và đã giao lại hai lần nhưng sản phẩm của tôi nhận được vẫn chỉ là hàng kém chất lượng, giá thành thấp hơn 1/3 so với giá sản phẩm ban đầu đặt mua” – anh Kiên cho biết.

Khách hàng "tố" Lazada quảng cáo sai sự thật (Ảnh Trí Kiên)

Trước đó, vào ngày 14/12/2016, anh Kiên đặt mua 1 sản phẩm máy giặt Electrolux với mã hàng 336735756 trị giá 6.999.000 VNĐ. Ngay sau đó, đại diện Lazada đã xác nhận sẽ giao hàng vào ngày 28/12/2016.

Tuy nhiên, mãi đến 16h58 phút ngày 27/12 (sát ngày giao hàng cho khách vài giờ đồng hồ), đại diện bên Lazada mới gọi điện lại thông báo: “Đơn hàng quý khách đặt hiện đã hết. Mong quý khách vui lòng thông cảm”.

 Trên hình là sản phẩm vòi rửa bát sau khi anh Kiên nhận được không khớp với sản phẩm đặt mua ban đầu (Ảnh Trí Kiên)

Ngày 14/12/2016, anh Kiên tiếp tục đặt đơn hàng vòi rửa bát cắm tường mềm Sumo SM805 giá 495.000 VNĐ (mã hàng 399768556). Đơn hàng được đại diện Lazada xác nhận mua thành công, sản phẩm sẽ được giao hàng vào ngày 16/12/2016. Hai ngày sau, anh Dương nhận được sản phẩm vòi rửa bát loại giá trị thấp hơn một nửa so với giá trị sản phẩm đặt mua trước đó.

Chiều ngày 15/12/2016, anh Kiên tiếp tục đặt mua sản phẩm camera360 không râu (mã hàng 364722156) với giá 830.000 VNĐ. Ngày 17/12 anh nhận được sản phẩm camera có râu. Sau khi tìm hiểu, anh biết được sản phẩm mình nhận được có giá trị bằng 1/3 sản phẩm đặt mua ban đầu. 

Sản phẩm camera 360 của anh Kiên được đổi trả hai lần nhưng anh vẫn chỉ nhận được sản phẩm kém chất lượng như ban đầu kèm lời xin lỗi suông (Ảnh Trí Kiên)

Sau khi nhận được phản hồi, đại diện Lazada đã xin lỗi khách hàng vì sự cố là không mong muốn. Đồng thời, đơn vị này giải thích "có lẽ đây là lỗi giao hàng”.

“Sau khi nhận phản hồi, đại diện bên giao hàng đã yêu cầu giao lại hàng nhưng chất lượng sản phẩm đều không đạt được như giá trị sản phẩm ban đầu đã đặt mua. Sau đó, Đại diện Lazada đã yêu cầu hoàn tiền nhưng tôi không đồng ý. Bởi lẽ, việc giao đúng sản phẩm cho khách hàng là điều cơ bản mà nhà kinh doanh cần có.

"Tôi không biết họ có chủ ý giao sai hàng không nhưng trong vòng chưa đầy một tuần, tôi đặt mua 3 sản phẩm thì cả 3 mặt hàng đều giao sai hàng. Sản phẩm được giao đến khách hàng thấp hơn 1/3 số tiền với sản phẩm ban đầu" - anh Kiên bức xúc.

Anh Kiên cho biết thêm: "Đây là thương hiệu lớn nên tôi đặt niềm tin nhưng giờ thì sự việc không như tôi nghĩ. Sau này, tôi sẽ xem xét có hay không việc trở lại mua hàng ở Lazada”.

Khách hàng này cho biết, sau khi nhận được phản hồi, đại diện bên bán chỉ đưa ra lời xin lỗi suông  (Ảnh chụp màn hình)

Cũng theo anh Kiên: “Nhiều bạn bè của tôi cũng gặp tình huống tương tự. Cũng phải nói thêm, tôi ghi nhận tinh thần phản hồi hỗ trợ khách hàng của đại diện Lazada nhưng không đồng tình với việc chỉ xin lỗi rồi bỏ qua mà không khắc phục sự cố"

"Việc giao sản phẩm lỗi cho khách hàng là điều tối kỵ với mỗi thương hiệu. Với sản phẩm máy giặt Electrolux, sau khi khách hàng đặt mua, bên bán đã xác nhận mua thành công nhưng đến giáp ngày giao hàng chỉ một hôm, đại diện hãng mới gọi điện để xin lỗi về việc hết hàng. Làm việc như vậy thì thật sự rất vô trách nhiệm với khách hàng” - anh Kiên bày tỏ bức xúc.

PV sẽ tiếp tục thông tin thêm về vụ việc.

Trí Kiên
Theo Đời sống Plus //