Khá Bảnh là ai mà được học sinh chào đón và hâm mộ đến kinh ngạc?

26-03-2019 19:01:31

Khá Bảnh được biết đến là một trong những Youtuber hot nhất hiện nay. Tuy nhiên nhiều người không khỏi băn khoăn vì sao thanh niên này lại nổi tiếng đến vậy?


Khá Bảnh trong phim ngắn của mình

Khá Bảnh là ai?

Khá Bảnh tên thật là Ngô Bá Khá, sinh năm 1993, quê ở Từ Sơn, Bắc Ninh. Theo Bảnh kể thì cậu ta học hết lớp 7, hay đánh nhau nên phải đi trại giáo dưỡng từ năm 17 tuổi vì tội hành hung, cố ý gây thương tích người khác. 

"Dân chơi" sinh năm 1993 này nổi tiếng trên mạng xã hội với những video "đạo nghĩa giang hồ", "tình anh em" và điệu nhảy “múa quạt” còn được dân mạng gọi với cái tên VinaHey.

Kênh Youtube của Khá Bảnh có gần 2 triệu người theo dõi, Facebook cá nhân của Bảnh có hơn 600 ngàn người theo dõi. Mỗi clip của Khá Bảnh đều thu hút tới hàng trăm nghìn đến cả chục triệu lượt xem với rất nhiều lượt tương tác, bình luận.

Với sự nổi tiếng của mình, có nhiều thông tin cho rằng kênh Youtube của Khá Bảnh kiếm vài trăm triệu một tháng, ngồi nhà livestream bán hàng hộ các shop online có thể kiếm cả chục triệu một ngày... 

Dù được biết đến với đời tư bất hảo và nhiều tai tiếng như thản nhiên dàn hàng ngang chụp ảnh trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến cơ quan chức năng phải vào cuộc xử lý nhưng Khá Bảnh lại có một lượng “fan” hâm mộ rất hùng hậu.

Sau mỗi clip được Bảnh đăng tải luôn là những bình luận tán dương như: "Bảnh chất quá!", "Bảnh ngầu quá!", "Bảnh của tao!". Không chỉ dừng lại ở đó, mới đây khi xuất hiện gần một trường THPT ở TP Yên Bái, Khá Bảnh được học sinh, người lớn vây kín xin chụp ảnh, chữ ký và đón tiếp như một ngôi sao. 

Theo khảo sát học sinh tại một số trường tiểu học, và THCS, THPT tại Hà Nội cho thấy các em biết rõ rằng Khá Bảnh nổi tiếng với quá khứ bất hảo, phát ngôn sốc, coi thường pháp luật, nói tục chửi thề nhưng rất ít em coi hành vi hâm mộ Khá Bảnh là lệch lạc tư tưởng!

Một học sinh THCS trên địa bàn Hà Nội còn tiết lộ ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy đã có cảm tình với Khá Bảnh vì điệu múa với kiểu tóc đã thấy 'có cảm tình'. Thậm chí em này còn tiết lộ video đầu tiên của Khá Bảnh từng quay là "Khá Bảnh ra tù".

Nhiều bạn học sinh hồn nhiên nói rằng hiện tại Khá Bảnh đã thay đổi, đây không phải là người xấu. Thần tượng ai là suy nghĩ của từng người, không thể thay đổi và những bạn đang thần tượng Khá Bảnh vẫn sẽ tiếp tục giữ vững quan điểm của mình?!


Khá Bảnh cùng bạn bè nghênh ngang trên đường cao tốc chụp hình

Vì sao được hâm mộ cuồng nhiệt?

Nhiều ý kiến cho rằng các video của Khá Bảnh gây được sự tò mò, thích thú bởi là tiêu biểu cho hiện tượng "giang hồ mạng" với chất sống nghĩa khí, quân tử như nhân vật này tự nhận. 

Trong thế giới ảo mà Khá Bảnh xây dựng trên mạng xã hội, người xem có thể thấy nhân vật cầm súng, mã tấu, gậy gộc đi "giải quyết công việc", tự do bắn pháo hoa, tiệc tùng... Điều này khiến nhiều người thích thú bởi theo nhà tâm lý học Adam Philips, người xem có xu hướng hâm mộ những nhân vật giang hồ trên phim ảnh bởi họ có thể tự tạo ra luật lệ, môi trường và cuộc sống của chính mình.


Khá Bảnh được chào đón như thần tượng khi xuất hiện ở Yên Bái

Bên cạnh đó, toàn bộ video có cách hành xử bạo lực kiểu "giang hồ mạng" đều không được giới hạn độ tuổi. Đây là điều khó chấp nhận bởi dễ thấy những nội dung này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý trẻ dưới tuổi vị thành niên.

Các video của Khá Bảnh thường ghi lại những khoảnh khắc vui chơi, "giải quyết công việc" và đếm tiền. Điều này tạo nên hình mẫu mơ ước của giới trẻ - chơi không làm nhưng vẫn rủng rỉnh tiền bạc, xe hơi.

Tuy nhiên, chính điều này cũng cảnh báo về xu hướng giới trẻ ưa sử dụng bạo lực giải quyết mọi vấn đề và quan niệm không muốn làm việc mà vẫn có nhiều tiền tiêu và cũng cho thấy giang hồ mạng sẽ tiếp tục phát triển và nở rộ tại Việt Nam trong thời gian tới.

Mai Anh (t/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //