Hạt cườm mắc kẹt trong ống tai bé gái 2 tuổi

18-11-2020 16:01:49

Bé gái 2 tuổi được người nhà đưa vào nhập viện với tình trạng tai đau và khó chịu. Qua thăm khám, phát hiện dị vật là một hạt cườm ở ống tai ngoài bên trái của bệnh nhi.

Bé gái (ở giữa) nhập viện do vô tình để hạt cườm lọt vào trong ống tai. Ảnh: Báo Quảng Bình

Ngày 18/11, Dân trí dẫn nguồn tin từ Bệnh viên đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (tỉnh Quảng Bình) cho biết, các bác sĩ đơn vị này vừa tiến hành nội soi, gắp dị vật là một hạt cườm ra khỏi ống tai trái của một bé gái.

Cụ thể, bệnh nhi là bé gái T.N.T.A. (2 tuổi, trú xã Quảng Tiến, huyện Quảng Trạch). Người nhà cho biết, khi chơi ở nhà, bé vô tình để hạt cườm lọt vào bên trong tai nhưng gia đình không ai hay biết. Cách đây 1 tháng, gia đình thấy bé đau và khó chịu trong tai nên đưa bé đến bệnh viện kiểm tra.

Qua thăm khám, phát hiện dị vật là một hạt cườm ở ống tai ngoài bên trái, các bác sỹ đã chỉ định nội soi gắp dị vật cho bé. Hiện tại, cháu bé đã được nội soi gắp dị vật. Sức khỏe cháu bé cũng đã ổn định.

Các bác sĩ lấy hạt cườm ra khỏi ống tai trái bé gái. Ảnh: Báo Quảng Bình

Trao đổi với báo Quảng Bình, các bác sĩ Bệnh viên đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần quan tâm và hết sức lưu ý đến trẻ, nhất là các bé ở độ tuổi mẫu giáo. Ở độ tuổi mẫu giáo, trẻ rất hiếu động, tò mò tự mình tìm hiểu mọi vật xung quanh. 

Chính vì vậy, người lớn cần quan sát trẻ kỹ lưỡng, đồng thời cho trẻ chơi những đồ chơi phù hợp với lứa tuổi, tuyệt đối không cho trẻ tiếp xúc với các đồ vật nguy hiểm để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc xảy ra. 

Nguyệt Hà (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //