Hàn Quốc chính thức đóng hầu hết trường học ở Seoul

25-08-2020 16:20:42

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Hàn Quốc chính thức đóng cửa trường học ở thủ đô Seoul, yêu cầu học sinh học trực tuyến.

Sự kiện:
Hàn Quốc

Hàn Quốc chính thức đóng cửa trường học ở thủ đô Seoul

Vào ngày 25/8, Hàn Quốc chỉ thị cho hầu hết các trường học ở Seoul và các khu vực lân cận đóng cửa và chuyển sang trực tuyến. Đây là biện pháp mới nhất nhằm ngăn chặn "sự hồi sinh" của Covid-19. Theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc, tất cả học sinh, sinh viên trừ học sinh trung học ở Seoul, Incheon và Geonggi sẽ quay lại học trực tuyến đến ngày 11/9.

Thông tin trên báo Công lý, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc đã báo cáo 280 trường hợp nhiễm Covid-19 mới tính đến đêm ngày 24/8, nâng tổng số ca nhiễm của cả nước lên 17.945 với 310 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, khi các ca nhiễm mới tập trung ở khu vực thủ đô đông đúc, các cơ quan y tế cho biết quốc gia này có nguy cơ bùng phát dịch trên toàn quốc và khuyến cáo người dân ở nhà và hạn chế đi lại.

Bộ trưởng Giáo dục Yoo Eun-hae cho biết, trong 2 tuần qua, ở khu vực Seoul có ít nhất 150 học sinh và 43 nhân viên trường học mắc Covid-19. Kể từ đầu tháng 3, học kỳ mùa xuân của Hàn Quốc đã trì hoãn nhiều lần. Tuy nhiên, do các trường hợp mắc Covid-19 giảm mạnh kể từ tháng 2, hầu hết các trường học đã mở cửa trở lại trong khoảng thời gian từ 20/5 đến 1/6.

Cùng với đó, trước tình hình căng thẳng của đại dịch, Seoul lần đầu tiên ra lệnh đeo khẩu trang ở những nơi công cộng trong nhà và ngoài trời vào ngày 24/8 và đóng cửa những nơi như nhà thờ, quán bar, quán karaoke và các địa điểm có nguy cơ cao khác.

Thanh Mai (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //