Cường 'Sơn La' đã cưỡng đoạt tiền tại dịch vụ tang lễ Thái Bình thế nào?

22-09-2020 16:25:50

Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Quách Việt Cường (tức Cường "Sơn La").

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thái Bình đã bắt đối tượng Quách Việt Cường sinh năm 1974 – Giám đốc Công ty Cổ phần BBI Thái Bình, trụ sở tại 459, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản" liên quan đến các cơ sở dịch vụ tang lễ tại Thái Bình.

Quách Việt Cường với biệt danh là (Cường Sơn La) được biết đến là thành viên của Hiệp hội Hỏa táng Thái Bình. Cường làm các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực tang lễ ở thành phố Thái Bình đã từ lâu.

Tuy nhiên, khi Cường “Sơn La” đang làm ăn yên ổn thì Nguyễn Xuân Đường chen chân vào. Cường "Sơn La" đã buộc phải nhường thị phần cho Nguyễn Xuân Đường. Để thâu tóm trọn gói dịch vụ hỏa táng ở Thái Bình, Đường "Nhuệ" đã thành lập ra Hiệp hội Hỏa táng Thái Bình, ép các cơ sở dịch vụ tang lễ vào làm hội viên, phân chia địa bàn cho các hội viên hoạt động và bắt mỗi hội viên phải nộp cho Đường "Nhuệ" 500.000 đồng/ca hỏa táng.

Khi bất đắc dĩ phải trở thành hội viên của Hiệp hội Hỏa táng do Đường "Nhuệ" sáng lập, địa bàn hoạt động của Cường "Sơn La" bị thu nhỏ. Thời điểm đó, Cường “Sơn La” đã phải núp bóng Đường "Nhuệ" để hoạt động và trở thành một mắt xích quan trọng thu phí bảo kê dịch vụ hỏa táng cho Đường "Nhuệ".


Chân dung Cường Sơn La. Ảnh: Kiến Thức

Sau khi Đường “Nhuệ” bị bắt, Cường “Sơn La” đã nói với báo chí về việc đối tượng này từng đứng ra cầm máy báo ca hoả táng và thu tiền bảo kê từ các dịch vụ tang lễ trên địa bàn, rồi nộp lại cho Đường "Nhuệ". Cường kể rằng, trong một tháng cầm máy báo ca, lần 1 là 82 triệu, lần 2 là 83 triệu, như vậy mỗi tháng, Đường thu được hơn 150 triệu đồng ở Thái Bình.

Liên quan đến vụ cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại Thái Bình, ăn chặn tiền hoả táng, trước đó từ ngày 22/4 - 30/7, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương (vợ của Đường "Nhuệ") cùng 3 người khác tội Cưỡng đoạt tài sản.

Sau khi Đường “Nhuệ” bị bắt giữ, nhiều cơ sở dịch vụ tang lễ ở Thái Bình tố Đường “Nhuệ” thu 500.000 đồng mỗi trường hợp gia đình có người chết, đưa sang Nam Định để hỏa táng. Họ cho hay, muốn làm ăn yên ổn, đành phải thu thêm khoản tiền này của khách hàng.

Ông Trần Ngọc Giao - Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Long (Nam Định) – chủ Đài hóa thân Thanh Bình cho biết, ông cũng đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Thái Bình. Ông mong muốn cơ quan chức năng làm rõ ngoài thu 500.000 đồng của các cơ sở dịch vụ tang lễ ở Thái Bình, nhiều người dân cho hay từ khi Nguyễn Xuân Đường nhúng tay vào dịch vụ này, họ phải nộp mức phí tổng cộng hơn 10 triệu đồng.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //