Cô giáo yêu cầu 'kể 10 con vật sống ở Bắc Cực', cậu học trò trả lời đầy bất ngờ

20-07-2020 10:27:54

Được giáo viên yêu cầu "Kể 10 con vật sống ở Bắc Cực", cậu học trò trả lời gây sốc, dân mạng được phen ôm bụng phì cười.

Cách trả lời ngây thơ mà rất hài hước của cậu học trò nhỏ.

Sinh học luôn là một trong những môn “khó nhằn” với nhiều thế hệ học trò, đặc biệt là các cô cậu không mạnh về các lĩnh vực tự nhiên. Và để bồi dưỡng kiến thức cho học sinh của mình, các thầy cô giáo thường lựa chọn phương án ra thật nhiều những bài tập gắn với đời sống thực tế để làm sao cho học sinh của mình vừa có thể dễ dàng vận dụng, vừa tiếp thu được kiến thức bài giảng.

Mới đây, cư dân mạng đang truyền tay nhau bài kiểm tra Sinh học của cậu học trò lớp 2. Khi giáo viên yêu cầu: "Hãy kể tên 10 con vật sống ở Bắc Cực", cậu bé không ngần ngại đáp trả một câu hài hước: "7 con chim cánh cụt và 3 con sư tử biển".

Thay vì lục lại trí nhớ xem 10 loài vật sống trên Bắc Cực là những con gì thì cậu học trò này lại gom gọn 10 con vật chỉ bằng vỏn vẹn vài từ, khiến cả giáo viên lẫn dân mạng phải ôm bụng cười trước câu trả lời có 1-0-2.

Chắc có lẽ sau khi xem qua bài lắm vừa ngắn gọn, vừa súc tích của cậu bạn, giáo viên này cũng lắc đầu vì không biết phải cho điểm ra sao cho hợp tình hợp lý. Thế nhưng ở một khía cạnh khác, câu trả lời này đã được cư dân mạng vô cùng khen ngợi. Nhiều người cho rằng cách trả lời vô cùng khôn khéo và đầy thông minh này chắc chắn sẽ mang lại cho anh chàng điểm số không đến mức tệ. 

Phải công nhận cậu bạn này vô cùng thông minh, mình nghĩ đây sẽ là một nhân tài trong tương lai”, “Suy nghĩ và trả lời câu hỏi theo một khía cạnh khác, điều mà rất ít những học sinh có thể làm được, hy vọng cậu bạn sẽ được phát triển và đầu tư đúng hướng”... là những comment mà cư dân mạng xôn xao ngay dưới bài đăng trên các diễn đàn. Hiện câu chuyện hài hước này vẫn đang gây bão, các giáo viên và phụ huynh đua nhau chia sẻ.

Thanh Mai (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //