3 việc làm đơn giản mỗi ngày giúp thận của bạn luôn khỏe mạnh

03-06-2020 12:16:56

Thận là một bộ phận quan trọng trong cơ thể con người, bởi vậy bảo vệ thận chính là bảo vệ sức khỏe của chúng ta. Hãy làm ngay những việc đơn giản dưới đây để thận của bạn khỏe mạnh mỗi ngày nhé.

1. Ăn nhiều thực phẩm màu đen

Theo y học Trung Quốc, các thực phẩm màu đen rất tốt cho thận. Ngoài màu đen tuyệt đối, các loại thực phẩm này còn có thể có màu khác như như nâu, tím…

Sở dĩ nên bổ sung các loại thực phẩm này vì chúng có chức năng nuôi dưỡng gan và thận, tăng cường lá lách và dạ dày, kích hoạt máu và thị lực.

các loại thực phẩm màu đen giúp thận khỏe mạnh

Dưới đây là danh sách các thực phẩm màu đen tốt cho sức khỏe và giúp thận của chúng ta khỏe mạnh mỗi ngày các bạn có thể tham khảo:

Các loại ngũ cốc: đậu đen, gạo lứt, kê đen, ngô đen, mè đen, đậu đen...

Các loại rau: tỏi đen, nấm đen, khoang lang tím, khoai môn, cà tím, cà rốt tím,…

Các sản phẩm thủy sản: cá trắm đen, cá trôi, cá chuối, rong biển…

Gia súc và gia cầm: gà xương đen, lừa đen, trứng đen, dê đen, lợn đen,...

Trái cây: việt quất, mận, táo đen, nho đen,…

2. Uống nhiều nước

Nước là chất trung gian để mang chất dinh dưỡng đi đến các cơ quan trong cơ thể. Đồng thời, nó cũng là thành phần liên quan trực tiếp đến sự trao đổi chất của cơ thể.

Nước ảnh hưởng đến hoạt động của chức năng thận

Nếu không cung cấp cho cơ thể lương nước vừa đủ, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của chức năng thận. Hơn nữa, việc này còn có thể gây ra nhiễm độc do giữ lại chất thải trong quá trình trao đổi chất, làm tăng gánh nặng  cho thận, tăng nguy cơ sỏi thận, viêm thận và các bệnh liên quan đến thận.

3. Xoa bóp, massage chân

Bàn chân nói chung và lòng bàn chân nói riêng chứa tới hơn 30 huyệt và hơn 60 vùng phản xạ của con người. Nếu chúng ta thường xuyên xoa bóp, massage lòng bàn chân có thể tác động tới các huyệt và giúp điều phối các cơ quan bên trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu.

Massage lòng bàn chân có thể tác động tới các huyệt

Trước khi đi ngủ, bạn nên chuẩn bị một chậu nước ấm ở nhiệt độ khoảng 40°C để ngâm chân. Thời gian ngâm chân trong vòng 10 phút. Sau đó bạn có thể xoa bóp massage toàn bộ vùng chân và nhấn mạnh ở lòng bạn chân cho đến khi bàn chân nóng lên. Với cách làm này, thực hiện thường xuyên và đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cho thận của bạn luôn khỏe mạnh.

Nhưu vậy, trên đây là những việc làm đơn giản ngay tại nhà bạn có thể thực hiện để giúp thận của mình khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Nguyệt Hà (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //