Ý có số ca tử vong cao thứ 2 thế giới, Hàn tăng chóng mặt người nhiễm Covid mới

04-03-2020 07:29:13

Ý ghi nhận thêm 27 ca tử vong do nhiễm virus Covid-19, nâng tổng số lên 79 người. Đây là nước có ca tử vong đứng thứ 2 thế giới, sau Trung Quốc.

Ảnh minh họa

Ngày 4/3, hãng tin Reuters dẫn truyền thông Ý cho biết nước này trong 24 giờ qua đã có thêm 27 ca tử vong do Covid-19, nâng tổng số người thiệt mạng tại quốc gia châu Âu này lên 79, cao thứ hai thế giới sau Trung Quốc đại lục. Ý ghi nhận 2.502 ca dương tính Covid-19. Như vậy, Ý trở thành nước có ca tử vong cao thứ hai thế giới.

Các biện pháp ngăn chặn dịch lây lan trong vùng đỏ vẫn tập trung cấm người dân ra vào vùng dịch, đình chỉ các sự kiện, đóng cửa các trường học, ngừng các hoạt động giao lưu giáo dục, đóng cửa các bảo tàng, tạm ngưng hoạt động của các cơ quan hành chính, trừ các dịch vụ thiết yếu, các dịch vụ vận tải. 

Theo cập nhật của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chiều 3/3, nước này đã phát hiện thêm 374 ca nhiễm mới. Tổng số bệnh nhân dương tính với chủng virus corona mới (SARS-CoV-2) tại Hàn Quốc lên đến 5.186 người.

Hàn Quốc đến nay đã ghi nhận được 28 ca tử vong vì nhiễm virus corona. Phần lớn bệnh nhân thuộc nhóm người cao tuổi và có bệnh sử phức tạp. Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc, vẫn là nơi có số ca nhiễm cao nhất cả nước. Gần 56,1% số người dương tính với virus có liên hệ với chi nhánh giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố này.

Theo KCDC, 56,1% số ca nhiễm được ghi nhận tại Hàn Quốc có liên quan đến chi nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) tại Daegu, thành phố lớn thứ 4 của nước này với dân số 2,5 triệu người.

Khoảng 11.000 người không theo giáo phái ở Daegu được xét nghiệm, trong đó 1.300 trường hợp dương tính.

Tính đến chiều 3/3, đã có tổng cộng có 89 quốc gia và vùng lãnh thổ áp đặt các lệnh cấm nhập cảnh hoặc những thủ tục cách ly với các du khách đến từ Hàn Quốc.

Hàn Quốc hiện là ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục. Ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hàn Quốc được báo cáo vào ngày 20/1. Tuy nhiên, tốc độ lây nhiễm không lên mức báo động cho đến ngày 18/2, khi một phụ nữ 61 tuổi có liên quan tới nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu dương tính với virus corona chủng mới sau khi được xét nghiệm.

Thiên Thanh (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //