Lãnh đạo thị xã lên tiếng vụ làm đường 4 tỷ đến nhà Chủ tịch thì dừng

12-04-2017 12:23:25

Liên quan đến vụ việc làm đường 4 tỷ đến nhà Chủ tịch thị xã Đông Triều (quảng Ninh) thì dừng, lãnh đạo nơi đây đã lên tiếng giải đáp.

Trong thời gian vừa qua, dự án làm đường 600m với kinh phí lên tới 4 tỷ đồng ở Đông Triều (Quảng Ninh) gây xôn xao trong dư luận.

Điều đáng chú ý trong sự việc này là con đường được đầu tư làm khang trang nhưng chỉ đến khu vực nhà Chủ tịch thị xã rồi dừng lại, số đường còn lại lát bằng bê tông, ngoằn nghèo, uốn khúc.

Theo người dân nơi đây cho biết, con đường này được triển khai ngay sau khi khu biệt thự của Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) - Hà Hải Dương đi vào sử dụng.

Điều đặc biệt là đoạn đường làm đến nhà vị lãnh đạo thị xã làm thẳng tầm mắt, đường nhựa rải đều, được bao quanh bởi nhiều cây xanh, vườn hoa... như một công viên đẹp mắt dẫn từ nhà ông Dương ra đến đường.

Con đường dẫn vào khu biệt thự nhà Chủ tịch thị xã Đông Triều khang trang, trải nhựa thẳng tắp như một công viên cây xanh. Ảnh: Kiến thức

Trước mặt ngôi biệt thự nhà Chủ tịch thị xã cũng được trang trí khang trang, sạch sẽ với vườn hoa vài trăm m2... Tuy nhiên, trái ngược với vẻ lộng lẫy ở đoạn đường nhà lãnh đạo thì số mét đường còn lại được làm ngoằn nghèo, uốn khúc và lát bằng bê tông, chỗ thụt vào chỗ thò ra.

Trao đổi với báo chí, Phó chủ tịch UBND thị xã Đông Triều - ông Nguyễn Văn Ngoãn cho biết, không có chuyện mở đường hơn 4 tỷ đồng và đến nhà Chủ tịch thị xã là dừng lại. Vị lãnh đạo này thông tin thêm, tuyến đường nằm trong kế hoạch chỉnh trang lại đô thị của thị xã được xây dựng năm 2016.

Số mét đường còn lại lát bê tông. Ảnh: K.L

Về việc tuyến đường đến nhà Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều được lát đẹp, có vỉa hè và hệ thống thoát nước còn lại là đường bê tông, BLĐ ở đây cho biết, ở khu vực cuối tuyến do vướng phải các hộ dân hoạt động sản xuất cũng như diện tích đất nhỏ hẹp nên không thể làm to như phía bên ngoài khu biệt thự nhà ông Dương.

Đồng thời, thị xã Đông Triều cũng khẳng định, nguồn vốn làm đường ở đây là nguồn vốn sự nghiệp kinh thế khác nên không thuộc phạm vi điều chỉnh hay trình tự thực hiện của Luật đầu tư công.

Đoàn Huyền (t/h)
Theo Đời sống Plus //