Vụ khách hàng tố mua phải đùi gà có mùi thối: 'Không chấp nhận trả lời của Lotte Mart'

06-09-2018 11:44:11

Vị khách tố mua phải đùi gà có mùi thối tại Lotte Mart Ba Đình cho biết chị đã nhận được công văn trả lời từ siêu thị nhưng câu trả lời chỉ mang tính chất chung chung, không cụ thể vào nội dung chính.

3/4 chiếc đùi gà chiên được mua tại Lotte Mart có mùi hôi thối

Liên quan đến vụ việc khách hàng Trần Kim Nương phản ánh về việc 3/4 chiếc đùi gà rán được mua tại siêu thị Lotte Mart Ba Đình có mùi hôi thối, sáng ngày 9/6, trao đổi với PV, chị Trần Kim Nương cho biết chị đã nhận được công văn trả lời chính thức của Lotte Mart về vụ việc.

Chị Nương cho hay, trong công văn gửi chị, Lotte Mart Ba Đình tiếp tục khẳng định chất lượng của sản phẩm đùi gà chiên của siêu thị. Trước công văn trả lời từ phía Lotte Mart, chị Nương cho biết vẫn không chấp nhận cách giải thích vụ việc của siêu thị.

“Siêu thị chưa cung cấp và trả lời cho tôi biết rằng chất lượng 2 chiếc đùi gà mà 2 nhân viên siêu thị đến mang về đem đi kiểm định chất lượng ra sao. Trong công văn gửi đến khách hàng, phía Lotte Mart chỉ ghi nội dung chung chung rằng phía siêu thị luôn tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh đó trên mẫu kiểm nghiệm cũng không có thông tin gì về sản phẩm như ngày sản xuất, lô sản xuất, hạn sử dụng thì không thể biết được kết quả kiểm định đó là của 2 chiếc đùi gà tôi đã mua vào ngày 25/8 hay là một sản phẩm khác”, chị Nương cho biết.

Trước đó, 2 nhân viên của Lotte Mart đã kiểm tra cảm quan và xác định 3/4 chiếc đùi gà khách mua có mùi hôi thối

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, phía đại diện Lotte Mart cũng có công văn gửi báo chí để phản hồi về vụ việc. Trong công văn này cũng ghi rất rõ: “Lotte Mart cam kết mang đến những sản phẩm với chất lượng tốt nhất đến khách hàng.

Bên cạnh việc đảm bảo quy trình sản xuất/ chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, LOTTE Mart luôn chú trọng đến giai đoạn kiểm tra chất lượng đầu vào và kiểm tra chất lượng đầu ra nhằm mang đến sản phẩm tươi ngon nhất phục vụ khách hàng.

Cam kết nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng (Sản phẩm được cung cấp bởi Công ty TNHH Thực phẩm Sáng Ngọc), trước khi nhập kho, nguyên liệu đều được kiểm tra chứng từ (tờ khai hải quan, giấy chứng nhận kiểm dịch), nhiệt độ, bao bì, tem nhãn và chất lượng cảm quan. Thành phẩm sau chế biến cũng được kiểm tra cảm quan và lưu mẫu đối chứng theo quy định của Bộ Y Tế”.

Tuy nhiên tại buổi làm việc với ông Bùi Mạnh Hải, Giám đốc điều hành Bắc/Trung siêu thị Lotte Mart, PV đã có yêu cầu Lotte Mart cung cấp những giấy tờ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm đầu vào và đầu ra.

Ông Hải cũng đã yêu cầu PV để lại câu hỏi và sẽ có văn bản cũng như cung cấp các giấy tờ liên quan trong thời gian sớm nhất nhưng gần 1 tuần kể từ khi vụ việc xảy ra, PV vẫn không nhận được câu trả lời từ phía Lotte Mart.

Khách hàng nghi ngờ kết quả thử nghiệm do Lotte Mart cung cấp không phải kết quả kiểm tra 2 chiếc đùi gà có mùi hôi thối 2 nhân viên Lotte Mart mang về trước đó

Đến buổi làm việc vào ngày 5/9, khi biết báo chí đến tìm hiểu vụ việc, đại diện Lotte Mart yêu cầu để lại nội dung làm việc và địa chỉ sau đó sẽ trả lời sau. Khi được cung cấp thông tin về việc trước đó đã để lại câu hỏi vị này cho biết mình không đủ thẩm quyền để phát ngôn với báo chí đồng thời gợi ý PV liên hệ với ông Đoàn Diệp Bình Trưởng phòng Truyền thông và Thương hiệu - Công ty CP TTTM LOTTE Việt Nam.

Chiều ngày 5/9, ông Đoàn Diệp Bình đã gửi công văn trả lời PV về vụ việc nhưng vẫn không thể cung cấp được những giấy tờ liên quan chứng minh thông tin Lotte Mart đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm của sản phẩm đầu vào và đầu ra như đã khẳng định trước đó.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tuấn Khang
Theo Đời sống Plus/GĐVN //