Vì sao Thanh Hóa 'nguy cơ thấp' vẫn tiếp tục cách ly xã hội đến 30/4?

16-04-2020 10:53:57

Mặc dù nằm trong nhóm các tỉnh có nguy cơ thấp, nhưng tỉnh Thanh Hóa vẫn triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn triệt để lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Chiều 15/4, trên cơ sở phân tích tình hình dịch bệnh Covid-19 ở trong nước và trên thế giới, Thủ tướng Chính Phủ đã quyết định chấp thuận đề xuất của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 quốc gia, cách ly xã hội đến ngày 22/4 đối với các tỉnh có nguy cơ cao gồm: TP HCM, Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hoà, Tây Ninh, Hà Tĩnh.

15 tỉnh thành thuộc nhóm nguy cơ là: Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Hà Nam, Hải Phòng, Kiên Giang, Thái Nguyên, Nam Định, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Sóc Trăng, Lạng Sơn, An Giang, Bình Phước và Đồng Tháp. Các tỉnh còn lại thuộc nhóm nguy cơ thấp.

Với các địa phương tuy nguy cơ thấp nhưng khả năng lây nhiễm còn rất cao. Thủ tướng yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ thị 15. Thủ tướng cũng giao cho chủ tịch UBND các tỉnh, thành quyết định cụ thể việc giãn cách xã hội, các biện pháp áp dụng trên địa bàn một cách phù hợp, nghiêm túc.

Tỉnh Thanh Hóa quyết định giãn cách xã hội đến hết ngày 30/4. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Ngay sau có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tối 15/4, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công điện khẩn gửi giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Thanh Hóa cho rằng, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tiếp tục được kiểm soát, tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên phạm vi cả nước vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan đến Thanh Hóa là rất lớn, nên cần thực hiện tiếp các biện pháp được cho là cứng rắn để phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết ngày 30/4, người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết, thường xuyên đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thực hiện giãn cách trên 2m khi tiếp xúc giữa người với người tại nơi công cộng.

Tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng. Dừng tất cả các hoạt động văn hóa, giải trí tại các điểm công cộng, các dịch vụ thể thao trong nhà, hoạt động bóng đá (trừ bóng đá chuyên nghiệp), dịch vụ tham quan du lịch. Riêng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời không tập trung quá 10 người.

Tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển tất cả các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe buýt, xe taxi, xe điện 4 bánh trên địa bàn tỉnh cho đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, cụ thể: quán bar, vũ trường, karaoke, massage, spa, cắt tóc, gội đầu, khiêu vũ, yoga, internet, giải khát cà phê, trà chanh, trà đá, trà chén, giải khát vỉa hè và các dịch vụ tập trung đông người có nguy cơ lây lan dịch bệnh.

T.N (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //