Từ tối 29/10, tạm ngừng cấp nước sạch sông Đà cho người dân khu vực tây nam TP Hà Nội

28-10-2022 16:49:07

Công ty Cổ phần Viwaco vừa có thông về việc tạm ngừng cấp nước để đấu nối kỹ thuật tuyến ống truyền tải nước sạch sông Đà giai đoạn 1 và giai đoạn 2.

Sự kiện:
Hà Nội

Nhà máy nước sông Đà. Ảnh: Báo Thanh niên

Thông tin trên Báo Lao động ngày 28/10 cho biết, Công ty Cổ phần Viwaco vừa có thông báo số 1378 gửi đến khách hàng về việc tạm ngừng cấp nước để đấu nối kỹ thuật tuyến ống truyền tải nước sạch sông Đà giai đoạn 1 và giai đoạn 2.

Theo thông báo này, trước đó, Viwaco nhận được thông báo của Công ty CP đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) là chủ đầu tư Nhà máy nước sạch sông Đà về việc tạm ngừng cấp nước để đấu nối kỹ thuật tiến tới vận hành một phần tuyến ống giai đoạn 2 của dự án hệ thống cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây - Hoà Lạc - Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Nội - Hà Đông.

Viwaco cho hay, sau khi cấp nước trở lại, một số khu vực dân cư ở địa thế cao hoặc cuối nguồn có thể có nước sạch chậm hơn thời gian dự kiến. Do vậy, người dân cần tích trữ nước để sử dụng tiết kiệm.

Theo Báo Thanh niên, nhiều người dân ở các quận: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hà Đông… là khu vực dùng nước sạch sông Đà. Tuy nhiên, đến thời điểm này không ít người vẫn chưa nắm được việc sẽ bị tạm dừng cấp nước sạch trong khoảng thời gian khá dài là gần 1 ngày đêm.

Tại một số toà chung cư tại các quận: Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy…, ban quản lý toà nhà đã bắt đầu dán thông báo về việc nguồn nước sinh hoạt bị gián đoạn để người dân chủ động có kế hoạch sinh hoạt.

Trước đó, vào tháng 9/2022, Viwasupco cũng có thông báo gửi các khách hàng về việc tạm ngừng cấp nước. Cụ thể, tại thông báo này, ông Trịnh Văn Nam, Phó Tổng giám đốc Viwasupco cho biết, khoảng 18h ngày 21/9, Công ty Viwasupco phát hiện sự việc có thể tác động ảnh hưởng đến chất lượng nước thô cấp cho nhà máy nước sông Đà.

Để đảm bảo cấp nước an toàn, Công ty Viwasupco đã chủ động dừng nhà máy để tiến hành kiểm tra, xử lý từ 18h54 cùng ngày. Đến chiều 22/9, sau khi kiểm soát được tình hình, kiểm tra xét nghiệm nguồn nước các chỉ số không có gì bất thường, Viwasupco đã cấp nước trở lại cho người dân.

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //