Tin tức thế giới 7/9: Mexico cạn kiệt giấy chứng tử giữa lúc số ca Covid-19 tăng vọt

07-09-2020 11:27:44

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay thứ 2 ngày 7/9/2020. Tin tức an ninh quốc tế nóng nhất trong ngày hôm nay.

Mexico cạn kiệt giấy chứng tử giữa lúc số ca Covid-19 tăng vọt

Tin tức thế giới 7/9, giới chức Mexico cho biết nhiều khu vực ở nước này đã cạn kiệt giấy chứng tử giữa lúc dịch Covid-19 vẫn hoành hành với số ca mắc mới và tử vong không ngừng tăng mỗi ngày tại quốc gia châu Mỹ.

SCMP đưa tin, trong một cuộc họp báo hồi cuối tuần trước, Thứ trưởng Y tế Mexico Hugo Lopez Gatell cho biết chính phủ đã yêu cầu in thêm 1,1 triệu tờ giấy chứng tử khi nhiều vùng tại nước này đang bị cạn kiệt và số ca Covid-19 vẫn đang tăng nhanh chóng.

Trong 2/3 tuần qua, chính quyền đã phân phối lại những tờ giấy chứng tử tới nhiều nơi từ những khu vực có trữ lượng lớn hơn.

“Chúng gần như hết sạch ở khu vực Mexico City. Đó là một công việc khá căng thẳng”, ông Gatell nói.

Theo quan chức này, những tờ giấy chứng tử mới dự kiến sẽ được chuyển tới các địa phương vào ngày 10/9.


Nhân viên tang lễ Mexico biểu tình nhằm yêu cầu có thêm giấy chứng tử để đẩy nhanh thủ tục an táng cho những nạn nhân của Covid-19. Ảnh: AFP

Mexico hiện có 67.000 ca tử vong liên quan tới Covid-19, xếp thứ 4 trong danh sách những nước có nhiều người qua đời vì dịch nhất, sau Mỹ, Brazil và Ấn Độ.

Theo số liệu của đại học John Hopkins (Mỹ), số ca Covid-19 của Mexico lên tới gần 630.000. Tuy nhiên, tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng số ca bệnh và số người chết vì dịch của Mexico có thể đang bị thống kê thiếu do sự hạn chế của hoạt động xét nghiệm ở quốc gia này.

Tài xế xe cứu thương ở Ấn Độ cưỡng hiếp bệnh nhân Covid-19 trên đường tới viện

Cảnh sát bang Kerala - Ấn Độ cho biết một tài xế xe cứu thương 25 tuổi bị bắt về cáo buộc cưỡng hiếp một cô gái mắc Covid-19 khi đang trên đường tới bệnh viện ở Pathanamthitta.

Đài NDTV dẫn lời các quan chức đồn cảnh sát Pandalam xác nhận vụ việc xảy ra vào tối 5/9. Nghi phạm tên là Nowfal, lúc đó chở hai người – gồm một phụ nữ lớn tuổi và cô gái 19 tuổi kể trên – tới hai bệnh viện khác nhau bằng xe cứu thương.

Tài xế chạy cho dịch vụ xe cứu thương 108. Ảnh: Indian Express

Hắn đưa người phụ nữ lớn tuổi đến bệnh viện trước, sau đó chở cô gái đến bệnh viện còn lại. Tuy nhiên, hắn lái xe về phía bãi đất trống gần sân bay Aranmula rồi cưỡng hiếp nạn nhân. Sau khi gây án, hắn đưa cô gái tới trung tâm chăm sóc Covid. Nạn nhân được xác định dương tính với Covid-19, đang được cách ly tại nhà người thân.

Cảnh sát Pathanamthitta thông báo họ đã mở cuộc điều tra. Bộ trưởng Y tế Kerala KK Shailaja chia sẻ mình bị "sốc" khi nghe tin, đồng thời yêu cầu cảnh sát có hành động nghiêm khắc đối với nghi phạm.

Ấn Độ từng ghi nhận một số trường hợp bệnh nhân Covid-19 bị tấn công tình dục. Ở thủ đô New Delhi, 2 người bị bắt về cáo buộc cưỡng hiếp một bệnh nhân Covid-19 vị thành niên tại trung tâm chăm sóc Covid hồi tháng 7.

Hoàng Hà (TH)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //