Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 5/3/2020

05-03-2020 12:31:39

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 5/3/2020. Tin tức an ninh quốc tế nóng nhất trong ngày hôm nay.

Một gia đình có 16 người đều nhiễm virus corona

Tình hình lây nhiễm virus corona (Covid-19) tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có những trường hợp ngoài sức tưởng tượng, 1 gia đình có đến 16 người nhiễm virus corona.

Gia đình này vào tháng trước đã đón tiếp một người đàn ông và con gái - những người đến từ Pháp. Hai cha con cho kết quả dương tính với virus corona sau khi trở lại Pháp.

Khi được thông báo về việc này, giới chức Algeria bắt đầu điều tra và tìm kiếm những người có tiếp xúc với hai cha con này trong chuyến đi của họ ở Algeria.

Phòng ngừa COVID-19 cho tổng thống Putin sẽ thế nào?

Người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov mới đây đã tiết lộ với truyền thông về việc chuẩn bị các biện pháp cần thiết để phòng chống lây nhiễm dịch do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra (còn gọi là COVID-19) đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Vladimir Putin chống dịch COVID-19 giống như mọi người dân Nga. Ảnh minh họa: TASS

Theo đó, Điện Kremlin đã sử dụng các biện pháp phòng ngừa thường xuyên nhằm bảo vệ Tổng thống khỏi các khả năng bị nhiễm dịch COVID-19.

Ông Peskov cho biết, các biện pháp phòng ngừa được Kremlin áp dụng cũng giống như những biện pháp y tế cần thiết và cơ bản mà mọi công dân Nga có thể tiếp cận.

Nhật Bản: Số ca nhiễm Covid-19 tăng kỷ lục trong một ngày 

Theo Reuters, có 36 trường hợp mới nhiễm Covid-19 vào ngày 4/3 ở Nhật. Đây là số ca nhiễm virus lớn nhất trong một ngày tính tới giờ. Các ca nhiễm mới xuất hiện ở nhiều nơi, từ tỉnh Kumamoto, phía tây nam Nhật tới Hokkaido ở phía bắc.

Thống kê trên được đưa ra dựa trên thông tin do Bộ Y tế và chính quyền địa phương Nhật đưa ra. Con số 1.000 ca nhiễm bệnh là gồm cả hơn 700 người có mặt trên tàu Diamond Princess, con tàu bị cách ly ở Yokahama. Số người tử vong vì virus corona chủng mới ở nước này hiện là 12, gồm cả 6 người liên quan tới tàu Diamond Princess.

Thông tin về ngày lây nhiễm kỷ lục ở Nhật đã nhấn mạnh về sự lây lan của virus tại Nhật và làm dấy lên những câu hỏi về việc liệu Thế vận hội Olympic, sẽ bắt đầu vào cuối tháng 7, có thể diễn ra như kế hoạch không.

Minh Quang (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //