Thú nhún Emoji bị dân mạng nghi là thủ phạm gây tai nạn giao thông

12-06-2019 07:28:19

Những ngày gần đây, tại nhiều vỉa hè ở các tỉnh, thành phố trên cả nước thú nhún Emoji lò xo, với hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu đang rất được yêu thích.


 Thú nhún Emoji lò xo, với hình ảnh ngộ nghĩnh được nhiều người ưa thích

Với mức giá khá dễ chịu, dao động từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng/chiếc, nhiều bạn trẻ đã mua lò xo nhún mặt cười dính lên mũ bảo hiểm, trước xe ô to, xe máy…  Họ cho rằng, đây là món đồ chơi giải tỏa stress, thư giãn cho mọi người. Bởi chỉ cần nhìn những biểu hiện: vui, buồn, phẫn nộ… trên lò xo nhún mặt cười, họ cảm thấy thoái mái.

Tuy nhiên, khi trào lưu gắn lò xo thú nhún mặt cười nở rộ, lại có nhiều thông tin cho rằng  đây chính là một phần nguyên nhân của các vụ tai nạn giao thông, do lái xe bị phân tâm, mất tập trung khi mải ngắm nhìn chúng. 

Theo Pháp luật & Xã hội, tài xế T.N (Hội lái xe Việt Nam) cho rằng: “Thật sự không mê tín lắm, nhưng mấy vụ tai nạn gần đây thấy các xe gặp nạn đều có hình thú nhún lò xo để mặt taplo”.

Đồng quan điểm nêu trên, xe Minh Hải chia sẻ: “Chả biết bùa gì không, nhưng cứ để cái gì động đậy trước mặt là hay mất tập trung lắm”.

Theo Người lao động, chị Thanh Vân (trú huyện Hòa Vang) cho hay, chị có gắn 4 con trên táp lô của xe ôtô, cùng với nhịp xe đi, khuôn mặt cười của Emoji có gắn lò xo nhún nhảy, rung lắc. Có lần đang điều khiển xe ôtô trên đường, do nhìn thú Emoji nhún nhảy nên khiến chị bị chóng mặt, suýt gây tai nạn.

Còn chị Quỳnh (một sinh viên) cho biết, chị có gắn một con Emoji trên đầu xe máy, khi đang lưu thông trên đường thì bất ngờ bị rơi xuống đường, khiến chị thắng gấp, chút nữa bị xe phía sau tông.


Nhiều người nghi vấn, đồ chơi lò xo mặt cười dẫn đến tai nạn do lái xe mất tập trung khi điều khiển phương tiện. Ảnh: Kênh14

Mặc dù vậy vẫn có nhiều ý kiến cho rằng, đó chỉ là quan niệm mê tín. Theo lái xe Nguyễn Tuấn: “Một khi xảy ra chuyện gì là không ít người bắt đầu tìm cách đổ thừa đủ thứ. Đến những món đồ chơi bé xíu như thú nhún cũng bị đưa ra làm cái cớ cho những vụ tai nạn”. 

Còn theo lái xe Nguyễn Trung (một lái xe có 12 năm kinh nghiệm đường dài, là thành viên diễn đàn Bạn hữu đường xa) cho rằng: “Tai nạn đến từ vô vàn lí do khi lái xe mất tập trung. Chỉ cần một phút bất cẩn, lái xe dù kinh nghiệm đến mấy cũng đều phải trả giá rất đắt. Ví dụ, cúi xuống lấy cái bật lửa châm thuốc, đánh mắt sang nhìn tin nhắn điện thoại, vặn chai nước uống khi đang vào cua... đều có thể phải trả giá”.

Theo các tài xế, việc nhiều lái xe lắp thú nhún lò xo trên mặt taplo, thậm chí cả gương chiếu hậu, nắp capo... thời gian gần đây chủ yếu là hùa theo phong trào. Sau khi chứng kiến các các tai nạn gần đây, nhiều lái xe cho biết sẽ lưu ý vấn đề này và không có ý định lắp nó lên xe, hoặc đã trót lắp thì sẽ hạ xuống.


Lò xo nhún mặt cười có nguồn gốc từ Trung Quốc (Ảnh: Viet Q)

Ngoài ra cũng có nhiều luồng thông tin lo ngại về chất lượng của thú nhún Emoji lò xo bởi những thông tin sản phẩm này được cấu tạo từ chất gì, nguồn gốc sản xuất có đảm bảo? và liệu nó có gây hại tới chúng ta người tiêu dùng hoàn toàn không được cung cấp. 

Dù còn không ít tranh cãi, nhưng rõ ràng trào lưu dán thù nhún lò xo lên các phương tiện khi tham gia giao thông phần nào làm giảm sự tập trung của người lái. Vì vậy, quan trọng nhất vẫn là người lái xe phải tập trung, tuân thủ luật giao thông đường bộ lúc điều khiển phương tiện giao thông.

Mai Anh (t/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //