Thêm 3 bệnh viện được xét nghiệm virus corona tại Hồ Chí Minh

03-04-2020 19:30:01

Tin vui cho thành phố Hồ Chí Minh khi có thêm 3 bệnh viện được xét nghiệm Covid-19, nâng tổng số đơn vị được xét nghiệm lên 5 bệnh viện.


TP.HCM đã có 5 bệnh viện được thực hiện xét nghiệm Covid-19. Ảnh: B.D.

Bộ Y tế vừa có quyết định 3 bệnh viện cho phép thực hiện xét nghiệm virus corona bao gồm: Khoa Vi sinh Bệnh viện Thống Nhất, khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và khoa Xét nghiệm Bệnh viện FV. Các bệnh viện này có nhiệm vụ xét nghiệm sàng lọc và khẳng định virus theo quy định.

Ngoài ra, Sở Y tế Thành phố đã có phân tuyến cụ thể về xét nghiệm Covid-19 đối với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Nhi đồng 1.

Như vậy, nhằm hỗ trợ tối đa trong công tác phòng, chống dịch, cùng với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM đã có tổng cộng 5 đơn vị được phép thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện tuân thủ nghiêm các quy định về khám, chữa bệnh cho công dân.

Đồng thời, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố sẽ tiếp tục tăng cường rà soát, xác minh các trường hợp tiếp xúc hoặc có liên quan đến các trường hợp mắc bệnh mới để cách ly theo dõi.

Trung tâm kiểm soát cũng tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các cơ sở cách ly kiểm dịch cộng đồng; giám sát việc tổ chức cách ly tại nhà; triển khai các hoạt động truyền thông nguy cơ và giám sát ở cộng đồng, bến xe để kiểm soát nguy cơ lây nhiễm từ các vùng dịch, ổ dịch trong nước.

Trước đó, theo Báo Đảng Cộng Sản đưa tin, UBND TP chỉ đạo Sở Y tế chuẩn bị các kịch bản, phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh bùng phát với quy mô khác nhau, đối tượng khác nhau, môi trường khác nhau ở cấp TP; hướng dẫn UBND các quận, huyện xác định các nhiệm vụ tại chỗ và phương án tại chỗ trong các tình huống dịch bệnh khác nhau; phát huy hiệu quả phương châm 5 tại chỗ, bình tĩnh ứng phó mọi tình huống.

Đối với Bộ Tư lệnh TP.HCM luôn có phương án triển khai các khu cách ly tập trung, phối hợp Công an TP huy động toàn lực lượng, tập huấn, xây dựng các phương án ứng phó với dịch bệnh trong phương án của toàn TP khi dịch bệnh lan rộng.

Trần Ngọc (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //