Tá hỏa phát hiện bánh Trung thu của Khách sạn Pullman vẫn còn hạn sử dụng đã bị mốc
Bánh Trung thu của khách sạn Pullman bị mốc vẫn còn hạn sử dụng một tuần khiến người tiêu dùng cảm thấy hoang mang.
Bánh trung thu Pullman bị mốc vẫn còn hạn sử dụng
Bánh trung thu Plluman bị mốc
Theo phản ánh của chị Trần Thị L. (đang công tác tại Bệnh viện E, Hà Nội), ngày 1/10 chị L. có mua một hộp bánh trung thu tại khách sạn Pullman Hà Nội (Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội) với giá 890.000.000đ tại khách sạn để về sử dụng.
Khi mua về hộp bánh vẫn còn hạn sử dụng nhưng ngày 4/10, sau khi thắp hương xong, chị L. bóc bánh ra để ăn thì phát hiện bên trong có một chiếc bánh bị mốc xanh, 2-3 chiếc khác có dấu hiệu bị mốc. Ngay lập tức, chị L. đã phản ánh sự việc này với khách sạn Pullman nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.
“Khi thấy bánh bị mốc tôi có gọi cho khách sạn để xác minh sản phẩm và họ (khách sạn Pullman- PV) đã cho người đến nhận đây là hộp bánh do khách sạn sản xuất ra. Tôi yêu cầu khách sạn phải lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng cũng như phải có trách nhiệm với cộng đồng về sản phẩm lỗi”, chị L. chia sẻ.
Theo chị L., phía khách sạn có lý giải nguyên nhân bánh bị mốc là do khách sạn không dùng chất bảo quản kèm theo môi trường bên ngoài thất thường khiến bánh bị nấm mốc. Phía khách sạn sẽ đổi sản phẩm mới hoặc tặng 2 phiếu voucher miễn phí ăn buffe nhưng chị L. không chấp nhận. Vì nếu sản phẩm sản xuất ra, khách sạn phải tính đến yếu tố tiêu dùng, thị trường, môi trường, thời tiết, để đảm bảo cho người tiêu dùng có thể sử dụng một cách an toàn. Bánh còn 1 tuần nữa mới hết hạn sử dụng nhưng bên trong thì đã mốc.
Hộp bánh trung thu chị L. mua tại khách sạn Pullman có giá 890.000.000đ
“Tôi nghĩ rằng một thương hiệu lớn thì bánh phải chất lượng, nào ngờ đâu mốc như vậy. Đây chỉ là tôi mua về ăn, nếu mua đi biếu thì sẽ như thế nào?”, chị L. bức xúc nói.
Bánh trung thu Pullman bị mốc do không chất bảo quản?
Trao đổi với PV, ngày 7/10, đại diện khách sạn Pullman Hà Nội cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng về việc bánh trung thu bị mốc, lúc 13h45 chiều 4/10 khách sạn đã cử 3 nhân viên gồm giám đốc phụ trách ẩm thực, giám đốc quan hệ khách hàng và trợ lý tổng giám đốc tới gặp trực tiếp khách hàng tại phòng làm việc ở Bệnh viện E.
Khách hàng tá hỏa phát hiện bánh trung thu Pullman bị mốc vẫn còn hạn sử dụng
“Chúng tôi đã xin lỗi tới bà L. và gửi một bó hoa, một chai rượu vang. Tuy nhiên, bà L. đã từ chối các đề nghị này và yêu cầu bồi thường một khoản tiền. Yêu cầu này của bà L. nằm ngoài thẩm quyền của chúng tôi nên cần phải báo cáo với lãnh đạo cao hơn”- đại diện khách sạn thông tin.
Theo ại diện khách sạn Pullman, tối ngày 4/10, khách sạn nhận được thư điện tử của bà L. đề cập đến phản hồi như trên và đề nghị phạt nặng người chịu trách nhiệm bánh trung thu đồng thời yêu cầu khoản tiền tương đương 3 tháng lương của người làm bánh.
Bà L. nói sẽ dùng khoản tiền này để đóng góp vào Quỹ từ thiện hỗ trợ các bệnh nhân nghèo gặp rủi ro tại Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện E. Tuy nhiên, phía khách sạn một lần nữa phúc đáp gửi lời xin lỗi và khách sạn lấy làm tiếc vì không thể đáp ứng yêu cầu bồi thường của khách hàng. Nguyên nhân là do yêu cầu đó nằm ngoài khuôn khổ quy định của khách sạn.
Chị L.phản ánh bánh trung thu bị mốc đến khách sạn Pullman
“Bánh trung thu Pullman Hà Nội được sản xuất với nguyên liệu tươi và không sử dụng chất bảo quản, vì vậy sản phẩm cần được bảo quản ở điều kiện khô ráo, thoáng mát, điều này được ghi rõ trên bao bì sản phẩm. Vì phản hồi của khách hàng luôn quan trọng với chúng tôi nên chúng tôi đã phúc đáp nhanh nhất có thể với hành động như đã nêu trên”, vị đại diện này khẳng định.
Ngoài ra, phía khách sạn Pullman cho hay, từ trước tới nay khách sạn chưa nhận được bất cứ phản ánh của khách hàng nào về việc bánh bị mốc như trên. Ngoài bao bì của bánh, khách sạn cũng ghi rất rõ điều kiện bảo quản trên bao bì sản phẩm.