Rơi nước mắt khoảnh khắc vợ chồng già nắm tay nhau lần cuối trong bệnh viện

08-08-2019 07:12:46

Không ai kìm được cảm xúc trước hình ảnh cụ bà nắm thật chặt tay cụ ông mà vỗ về dù cả hai đều đang nằm trên giường bệnh.


Hình ảnh bà Peng nắm tay ông Gao trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Đại học Hong Kong - Thâm Quyến khiến hàng nghìn người xúc động

Mới đây, cư dân mạng đã vô cùng xúc động khi bắt gặp hình ảnh ghi lại khoảnh khắc cụ bà nằm trên giường bệnh, nắm chặt tay mà vỗ về cụ ông lần cuối cùng trước khi chia xa. Bức ảnh được tài khoản Weibo chính thức của Bệnh viện Đại học Hồng Kông-Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc chia sẻ.

Theo đó, cụ bà mang họ Peng trong ảnh đang nằm ở khoa thần kinh điều trị, bà vừa tỉnh lại sau khi bị xuất huyết não. Sau khi nghe tin chồng của mình cũng nằm trong bệnh viện vì lên cơn đau tim, bà đã thỉnh cầu nhân viên được ở bên cạnh người chồng già yếu đang hấp hối. Cảm động trước tình nghĩa của bà, nhân viên y tế đã đồng ý. Và thế là họ có 10 phút ngắn ngủi nhưng cũng có thể là cuối cùng với nhau. 

Ngay khi gặp được ông Gao, cụ bà đã nắm thật chặt tay ông rồi gọi khẽ "Ông ơi, ông già ơi" dù bà biết ông không thể mở mắt ra nhìn mình. 

Các nhân viên y tế đã giúp chuyển bà Peng đến phòng ông Gao và đặt giường của họ cạnh nhau. 

Được biết bà Peng được đưa vào viện từ hôm 8/7 vì xuất huyết não. Ông Gao nhập viện ngày 17/7 sau khi lên cơn đau tim nhưng tình trạng ngày càng xấu đi. Thậm chí não của cụ ông còn thiếu oxy khoảng 30 phút khi các nhân viên y tế cấp cứu ông khỏi cơn đau tim. Hiện tại tình hình sức khỏe của hai người dù đã tốt hơn trước đó nhưng có thể lần gặp gỡ gần gũi này sẽ là lần cuối cùng của họ.

Con gái của ông bà Gao cho biết hai người đã cưới nhau được 57 năm, suốt quãng thời gian đó, cả hai rất yêu thương chăm sóc nhau, kể cả khi yếu già dần đi. 

"Ban đầu, tôi không ngờ nhân viên bệnh viện đồng ý đưa mẹ tôi đến phòng ICU của bố tôi. Tôi thực sự biết ơn vì họ không chỉ đồng ý làm như vậy mà còn thực hiện ngay lập tức. Bây giờ tôi đã cảm thấy nhẹ nhõm hơn và trút được gánh nặng trong lòng vì mẹ đã gặp được bố lần cuối", cô con gái chia sẻ.

Mai Anh (t/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //